KMC รับเจรจาเจ้าหนี้ไม่เรียบร้อย แต่ SOPHASTยังไม่เปลี่ยนกำหนดเพิ่มทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 13, 2007 15:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ. กฤษดามหานคร (KMC) เปิดเผยว่า ขณะนี้การเจรจาปรับโครงสร้างหนี้กับเจ้าหนี้ยังไม่สำเร็จเรียบร้อย แต่ทางกลุ่มSOPHAST ก็ยังไม่ได้แจ้งเปลี่ยนแปลงกำหนดใส่เงินเพิ่มทุนในวันที่ 15 ก.ย.ตามที่ตกลงกันไว้ หรือจะขอเลื่อนกำหนดออกไป แต่เพื่อความไม่ประมาทก็ได้เตรียมแผนสำรองเอาไว้ด้วย 
"ยังไม่มีหนังสือมานะครับว่าจะเลื่อนหรือจะไม่ใส่เงินทุนให้เรา เพราะเขาก็ให้ Term Sheet ให้อะไรมาจากกลุ่มทุนของเขาแล้วนะครับ แต่ก็มีเงื่อนไขสำคัญคือ เราต้องปรับโครงสร้างหนี้ให้เรียบร้อย เพราะเงินที่ SOPHAST จะเอามาลงทุนกับเราก็มาจากคนอื่นอีกที เพราะฉะนั้นเราต้องทำแผนปรับโครงสร้างหนี้ให้เรียบร้อย"นายวิรัตน์ เอี้ยวอักษร กรรมการ KMC เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"
อย่างไรก็ตาม ในการประชุมกับทาง SOPHAST ในวันพรุ่งนี้ก็คงจะรายงานความคืบหน้าการเจรจากับเจ้าหนี้ให้ทราบว่าขณะนี้การเจรจากับเจ้าหนี้ยังไม่เป็นที่น่าพอใจ ส่วนผลจะออกมาเป็นอย่างไรจะแจ้งให้ทราบอีกที และคงจะมาพิจารณาถึงแผนสำรองอื่นต่อไป
"แต่หากเราพลาดหวังจากกลุ่ม SOPHAST จริงๆ ก็คงต้องมามองแผนสำรองซึ่งก็มีอยู่ในใจแต่ยังเปิดเผยไม่ได้ ต้องรอให้จบดีลนี้ก่อน...แต่บอกได้ว่า ธุรกิจ ยังไงก็ต้องดำเนินต่อไป ไม่มีเค้าเราก็ต้องค่อยๆปรับไป จากที่คาดว่าจะชำระหนี้ทีเดียวทั้งหมดและก่อนกำหนด ก็ขอขยายเวลาออกไป เพราะบางอย่างจริงๆก็ยังไม่ถึงกำหนดชำระหนี้ แต่ถ้าชำระก่อนกำหนดก็จะได้ส่วนลดอะไร"นายวิรัตน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ