(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:คอมโพสิตปิดลบ 3.91 จุด ก่อนสหรัฐเผยตัวเลขจ้างงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 7, 2007 15:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิต ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดร่วงลงในวันนี้ (7 ก.ย.) ขณะที่นักลงทุนยังคงรอการเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐประจำเดือนส.ค.ในคืนนี้ ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะบ่งชี้ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในที่ประชุมครั้งต่อไปหรือไม่
ในวันนี้ ธนาคารกลางเกาหลีใต้ได้ประกาศตรึงอัตราดอกเบี้ยประเภทระยะสั้นประจำเดือนก.ย.ไว้ในระดับเดิมที่ 5.0% ตามที่หลายฝ่ายได้คาดการณ์ไว้ ซึ่งได้เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ถ่วงให้ดัชนีเคลื่อนไหวในแดนลบ
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิต ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดขยับลง 3.91 จุด หรือ 0.2% แตะที่ระดับ 1,884.90 จุด หลังจากเคลื่อนตัวอยู่ระหว่าง 1,869.56 - 1,899.04 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 387 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 5.3 ล้านล้านวอน
วอน จอง-ฮุค นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์เอสเคเปิดเผยว่า "ตลาดหุ้นนนิวยอร์กยังเคลื่อนไหวอย่างไร้ทิศทาง ซึ่งทำให้นักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังที่จะเข้าซื้อขายที่ตลาดหุ้นในวันนี้ ก่อนหน้าที่สหรัฐจะรายงานตัวเลขจ้างงานประจำเดือนส.ค. ในคืนนี้ ซึ่งภาวะเช่นนี้จะยังมีอยู่จนกว่าจะถึงวันประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 18 ก.ย.นี้"
โดยในวันนี้ หุ้นปอสโคปิดร่วงลง 1.0% หลังจากที่ทะยานขึ้นกว่า 4% ในช่วงก่อนหน้านี้
เช่นเดียวกับหุ้นกลุ่มผู้ผลิตชิปที่ปิดดิ่งลงเนื่องจากราคาชิปที่ตกต่ำลงเมื่อช่วงที่ผ่านมาได้บั่นทอนความสนใจของนักลงทุนในการเข้าซื้อหุ้นกลุ่มดังกล่าว โดยหุ้นไฮนิกซ์ปิดดิ่งลง 3.3%
ด้านหุ้นแอลจี ฟิลิปส์ แอลซีดีปิดเพิ่มขึ้น 4.7% จากราคาจอแอลซีดีที่เพิ่มสูงขึ้น
หุ้นเอสเค เอ็นเนอร์จีย์ปิดทะยานขึ้น 5.0% หลังจากบริษัทประกาศเมื่อวานนี้ว่า จะทบทวนแผนการควบรวมกิจการกับเอสเค อินชอน ออยล์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของเอสเค เอ็นเนอร์จีย์
ขณะที่หุ้นกลุ่มค้าปลีกปิดบวกเนื่องจากนักลงทุนคาดว่าบริษัทค้าปลีกจะได้รับประโยชน์จากแนวโน้มการบริโภคภายในประเทศที่ฟื้นตัวดีขึ้นในช่วงต่อจากนี้จนถึงสิ้นปี โดยหุ้นชินเซเกปิดบวก 2.4% หุ้นลอตเต้ช้อปปิ้งปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.7%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ