SCNYL เผยบริษัทแม่ได้รับการปรับอันดับความน่าเชื่อถือ"AAA"จาก S&P

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 6, 2007 16:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายซาย สเตนเบอร์ก ประธานและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต (SCNYL) เปิดเผยว่า นิวยอร์คไลฟ์ อินชัวรันส์ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ ประกาศว่า Standard & Poors  หรือ S&P สถาบันการจัดอันดับทางการเงินชั้นนำของโลก ได้ปรับระดับความน่าเชื่อถือทางการเงินของนิวยอร์คไลฟ์ และนิวยอร์คไลฟ์ อินชัวรันส์ แอนด์ แอนนวลตี้ คอร์เปอร์เรชั่น เป็น AAA ซึ่งเป็นระดับสูงสุดของ S&P 
การปรับอันดับความน่าเชื่อเป็นระดับ AAA ของ S&P ท่ามกลางความผันผวนของภาวะเศรษฐกิจ ซึ่งตลาดหุ้น และพันธบัตร ได้รับผลกระทบจากภาวะวิกฤตของตลาดซับไพรม์สะท้อนให้เห็นถึงคุณภาพ ฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง ผลกำไรที่เติบโตอย่างมั่นคง รวมทั้งความเป็นผู้นำในธุรกิจการประกันชีวิต และเงินได้รายปีของเรา
นอกจากนี้ ยังตอกย้ำถึงกลยุทธ์ในการคงความเป็นบริษัทประกันชีวิตแบบสหการ (บริษัทประกันที่มีผู้ถือกรมธรรม์เป็นผู้ถือหุ้น) ซึ่งสนับสนุนให้เราสามารถสร้างหลักประกันทางการเงิน มอบความคุ้มครอง และความอุ่นใจให้แก่ลูกค้าหลายล้านคน และนับเป็นปัจจัยหลักที่สร้างความแตกต่างในการดำเนินธุรกิจ
ปัจจุบัน นิวยอร์คไลฟ์ เป็นหนึ่งในสองบริษัทประกันชีวิตที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือระดับสูงสุดจาก 4 สถาบันการจัดอันดับทางการเงินชั้นนำของโลก
ด้าน S&P กล่าวในแถลงการณ์ว่า การปรับอันดับครั้งนี้สะท้อนความเป็นผู้นำตลาดที่โดดเด่น ความแข็งแกร่งทางการเงิน การเติบโตของกำไร และการบริหารความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิผล เงินกองทุนและสินทรัพย์ที่มั่นคงยังเป็นจุดแข็งอันยาวนานของนิวยอร์คไลฟ์ ซึ่งเกิดจากการนโยบายการลงทุนแบบอนุรักษ์นิยม และกลยุทธ์การคงความเป็นบริษัทประกันชีวิตแบบสหการ ซึ่งทำให้ปลอดจากแรงกดดันของผู้ถือหุ้นที่เน้นการเพิ่มขึ้นของสินทรัพย์ และแม้ว่ายอดการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือประกันจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สินทรัพย์รวมของนิวยอร์คไลฟ์ ก็ขยายตัวถึง 8% เป็น 13.9 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2549
ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2550 นิวยอร์คไลฟ์ มีเงินกองทุนทั้งสิ้นถึง 14.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ และในปี 2549 มีกำไรจากการดำเนินงาน 1.1 พันล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้น 17% จากปี 2548 เบี้ยประกันรับสุทธิเพิ่มเป็น 12.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ เติบโต 11% และได้สร้างสถิติใหม่ โดยยอดขายประกันชีวิตเพิ่มเป็น 2.85 พันล้านเหรียญสหรัฐ มียอดขายจากผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุน 34.9 พันล้านเหรียญสหรัฐ และมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารงานรวม 264 พันล้านเหรียญสหรัฐ
นิวยอร์คไลฟ์ ยังได้รับการจัดอันดับความแข็งแกร่งทางการเงิน และความสามารถในการจ่ายสินไหม จากสถาบันการจัดอันดับทางการเงินชั้นนำของโลก ประกอบด้วย Moody’s (Aaa), Fitch (AAA) และ A.M. Best (A++)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ