PYLON คาดรายได้ทั้งปีสูงกว่าเป้าหากชนะประมูลงานก่อสร้าง Prefabricated

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 4, 2007 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายชเนศวร์ แสงอารยะกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ไพลอน (PYLON) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเข้าประมูลงานก่อสร้างด้วยระบบชิ้นส่วนคอนกรีตสำเร็จรูป  (Prefabricated Concrete System) ซึ่งหากได้งานดังกล่าวก็จะรับรู้รายได้บางส่วนทันทีในปีนี้ ซึ่งจะทำให้รายได้รวมทั้งปีเพิ่มขึ้นจากเป้าหมายรายได้เดิมที่วางไว้  
ในปี 2550 บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ไว้ที่ 400-500 ล้านบาท โดยคิดจากงานรับเหมาก่อสร้างฐานราก ซึ่งเป็นงานหลักเท่านั้น ไม่นับรวมกับงานอื่นๆ ที่อยู่นอกเหนืองานฐานราก
นอกจากนี้ในปัจจุบันบริษัทมีงานที่รอรับรู้รายได้อยู่ในมือ (Backlog) ประมาณ 250 ล้านบาท และจะรับรู้เป็นรายได้เกือบทั้งหมดในปีนี้
*มั่นใจว่า H2/50 ปรับตัวดีขึ้นกว่า H1/50 อย่างโดดเด่น
นายชเนศวร์ กล่าวว่า บริษัทยังมั่นใจว่าผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังน่าจะปรับตัวดีขึ้นกว่าครึ่งปีแรกอย่างโดดเด่น เนื่องจากงานที่เคยชะลอไว้ตั้งแต่ครึ่งปีแรกทั้งงานโครงการของภาครัฐและเอกชน จะเริ่มทยอยเข้าสู่ตลาดมากขึ้นจากความชัดเจนทางการเมือง อีกทั้งที่ผ่านมา บริษัทได้ทำงานหนักในการขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ ดังนั้นตั้งแต่ไตรมาส 3/50คาดว่างานต่างๆ จะเริ่มเดินหน้าได้มากขึ้น ซึ่งจะผลักดันให้ผลประกอบการของบริษัทพลิกกลับมาโดดเด่นได้ตั้งแต่ไตรมาส 3/50 เป็นต้นไป
"ยอมรับว่าในครึ่งปีแรกปริมาณงานโดยเฉพาะงานฐานรากที่เข้ามาในตลาดมีไม่มากนัก เพราะงานจากภาครัฐส่วนใหญ่จะชะลอออกไป งานของภาคเอกชนก็รอความชัดเจนทางด้านการเมือง แต่เชื่อว่าในช่วงไตรมาสที่ 3 ซึ่งเป็นเวลาที่การเมืองเริ่มมีความชัดเจน โดยเฉพาะเรื่องกำหนดการเลือกตั้ง และการเริ่มเปิดประมูลโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐ จะทำให้หลายโครงการที่ชะลอออกไปในช่วงก่อนหน้านี้เริ่มเดินหน้าต่อได้ รวมถึงโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดมิเนียมของภาคเอกชน ซึ่ง PYLON ถือว่ามีความพร้อมรองรับงานที่จะเข้ามาเป็นอย่างดี"นายชเนศวร์
สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/50 ของ PYLON ยังทรงตัวอยู่ในระดับใกล้เคียงกับงวดเดียวกันของปีก่อน เพราะปีนี้มีกำไรจากงานฐานรากปรับตัวสูงขึ้นจากปีก่อน เนื่องจากไม่มีปัญหาน้ำท่วมโครงการ ทำให้งานไม่ต้องหยุดชะงัก ประกอบกับปีนี้ราคาวัตถุดิบหลักทั้งเหล็ก, น้ำมัน, คอนกรีต ไม่ผันผวนมากนัก ทำให้ต้นทุนของโครงการเป็นไปตามประมาณการจึงทำให้อัตรากำไรขั้นต้นปรับตัวดีขึ้น หนุนให้กำไรสุทธิไม่แตกต่างจากปีก่อนมากนัก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ