ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้ารีบาวน์ตามภูมิภาค ราคาน้ำมันปรับขึ้นหนุนหุ้นพลังงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 12, 2007 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.ส.ทัศน์มน วิทยารักษ์สรรค์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.สินเอเซีย กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นเช้านี้น่าจะรีบาวน์ตามแถบภูมิภาค นักลงทุนส่วนใหญ่รอดูเฟดที่จะประชุมวันที่ 18 ก.ย.นี้ คาดว่าจะลดดอกเบี้ยอย่างน้อย 0.25% เพื่อช่วยเสริมสภาพคล่องและผ่อนคลายปัญหาเรื่องซับไพร์ม รวมถึงช่วยในเรื่องเศรษฐกิจเพราะที่ผ่านมานักลงทุนมีความกังวลในเรื่องของการชะลอตัวของเศรษฐกิจ 
ขณะที่ราคาน้ำมันก็ปรับตัวขึ้นด้วยโดยราคาน้ำมันขึ้นมาเกือบ 1% น่าจะส่งผลดีต่อหุ้นพลังงาน โดยเฉพาะ PTT PTTEP ที่จะช่วยดันดัชนี และ PTT จะมีการจ่ายปันผลระหว่างกาล 5 บาทต่อหุ้น ซึ่งจะขึ้นเครื่องหมาย XD วันจันทร์ที่ 17 ก.ย.นี้อาจจะมีการเก็งกำไรตรงนี้เพื่อรับเงินปันผล การเมืองไม่มีอะไรคืบหน้าการแต่งตั้ง ผบ.ทบ.เรียบร้อยไปแล้ว คิดว่าคงจะไม่มีปัญหา
"โดยรวมตลาดน่าจะรีบาวน์ไปได้ และเทรด sideway กรอบการเคลื่อนไหวในช่วงระยะสั้นอยู่ที่ 800-820 จุด ถ้าให้กว้างก็อาจจะ 780-820 จุด คิดว่าตลาด upside ก็มีบ้างนิดหน่อยแต่คงไม่ได้มาก" น.ส.ทัศน์มน กล่าว
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(11 ก.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,308.39 จุด เพิ่มขึ้น 180.54 จุด(+1.38%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,471.49 จุด เพิ่มขึ้น 19.79 จุด(+1.36%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,597.47 จุด เพิ่มขึ้น 38.36 จุด (+1.50%)
- นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 89.61 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ต.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 78.23 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.74 ดอลลาร์
- ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์ ภัทร และเมอร์ริล ลินช์ (เอเชียแปซิฟิก) จัดการประชุมผู้ลงทุนสถาบันและนักวิเคราะห์นานาชาติ “Thailand Focus 2007—Platforms for Growth” เพื่อชี้แจงข้อมูลเชิงลึกของบริษัทจดทะเบียนไทยต่อนักลงทุนต่างประเทศ และใช้เป็นโอกาสให้ข้อมูลเรื่องการเลือกตั้งของไทย
- คตส.ท้า 'ทักษิณ' ยื่นหลักฐานแอมเพิลริช แก้ข้อหาซุกหุ้นภาค 2 จับตาเดือน ต.ค.นี้ มีแจ้งข้อหาร่ำรวยผิดปกติเพิ่มอีกคดี ขอความร่วมมือ 'อัยการ-ปปง.-ก.ล.ต.' ใช้กฎหมายระหว่างประเทศ ตามล่าเงิน 'ทักษิณ' ในต่างประเทศกว่า 8.6 พันล้าน ด้าน 'นพดล' ยัน 'ทักษิณ' โอนหุ้นแอมเพิลริชให้ 'โอ๊ค-เอม' ก่อนนั่งนายกรัฐมนตรี ปัดเจ้าของบริษัทวินมาร์ค
- เก้าอี้ ผบ.ทบ.ลงตัว หลัง 'สนธิ' ทานกระแสไม่ไหว เสนอชื่อ 'อนุพงษ์' ขึ้นดำรงตำแหน่งตามคาด ส่ง 'มนตรี' ข้ามห้วยไปแต่งตัวรอขึ้น ผบ.สส.ปีหน้า ขณะที่ 'สพรั่ง' ช้ำ ถูกโยกเข้ากรุรอง ปลัดกลาโหม ว่าที่ ผบ.ทบ.ดึงเจ้ากรมสรรพาวุธทหารบก เพื่อนร่วมรุ่น ตท.10 เข้าไลน์ 5 เสือ 'ปฐมพงษ์' ส้มหล่นคว้าเก้าอี้รองผบ.ทบ. พร้อมตบรางวัลแม่ทัพภาค 4 ขึ้นผู้ช่วยฯ
ดัน'กสิกร คีรีศรี' คุมดับไฟใต้แทน
-'โอฬาร' หวั่นเศรษฐกิจไทยจ่อเกิดวิกฤติซ้ำรอยปี 2540 หลังเงินบาทแข็งค่ากว่า 1 ปี อุตสาหกรรมใช้แรงงานปิดกิจการกว่า 300 ราย จี้คลัง-ธปท.คุมค่าเงิน 34-35 บาทต่อดอลลาร์ใน 3-6 เดือน 'ซีพี' เปิดแผนรับมือบาทแข็ง รุกส่งออกสินค้าแบรนด์เนม-เน้นคุณภาพเนื้อสัตว์
-'สามารถ ไอโมบาย' ปรับโครงสร้างทำตลาดมือถือแบรนด์หลักเพิ่ม หวังบี้ 'ดีพีซี-โนเกีย' เบียดขึ้นแท่นที่หนึ่งมือถือไทย เสริมเป้าหมายไต่ระดับภูมิภาค ด้านโอเปอเรเตอร์ดีแทค หันทิศยกระดับแบรนด์ หนุนนโยบาย 'เลขหมายเดียวทุกระบบ' รับตลาดแข่งดุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ