SYRUS คาดมาร์เก็ตแชร์ปีนี้ทำได้ตามเป้า 1-1.2%, IPO 3-4 ดีลจะออกปี 51

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 13, 2007 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บล.ไซรัส (SYRUS) กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ล่าสุดส่วนแบ่งการตลาดธุรกิจหลักทรัพย์(มาร์เก็ตแชร์)ของ SYRUS ในเดือนนี้ขยับขึ้นมาเข้าใกล้ 1.2% ทำให้มั่นใจว่ามาร์เก็ตแชร์ในปีนี้จะทำได้ตามเป้าหมาย 1.0-1.2% โดยมาร์เก็ตแชร์เฉลี่ยตั้งแต่ต้นปี 50 ถึงปัจจุบันอยู่ที่เกือบ 1%
ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานของบริษัทฯในช่วงไตรมาส 3/50 ยังเป็นเรื่องยากที่จะประเมิน เนื่องจากภาวะตลาดโดยรวมยังคงผันผวน โดยเดือน ก.ค.ที่ผ่านมาวอลุ่มเทรดของตลาดโดยรวมดีมาก แต่เดือน ส.ค.กลับลดน้อยลงต่อเนื่องจนถึงขณะนี้ แต่เชื่อว่าภายหลังเลือกตั้งในปลายปีนี้วอลุ่มเทรดจะเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งจะช่วยผลักดันธุรกิจหลักทรัพย์ให้มีการขยายตัวได้ดีขึ้น
ปัจจุบัน บริษัทฯมีสัดส่วนลูกค้ารายย่อย 75% ที่เหลือ 25% เป็นลูกค้าสถาบันในประเทศและต่างประเทศ
กรรมการผู้จัดการ SYRUS กล่าวถึงงานด้านวาณิชธนกิจว่า ในปีนี้บริษัทฯจะไม่เน้นการเป็นที่ปรึกษากระจายหุ้น(IPO)เนื่องจากภาวะตลาดยังไม่ค่อยดีนักก็คงจะไม่มีใครอยากขอเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ แต่บริษัทฯจะเน้นงานเป็นที่ปรึกษาควบรวมกิจการ(M&A) และลูกค้าที่จะทำขายหุ้นเพิ่มทุน(PO)มากขึ้น ส่วนลูกค้า IPO คงจะเลื่อนไปเป็นปีหน้า
"ตอนนี้ก็มีดีล IPO 3-4 ดีลคาดว่าจะ launch ในปีหน้า ส่วนที่เหลือของปีนี้ก็คิดว่ายังมีดีลลูกค้า PO ที่พอออกไปในช่วงครึ่งหลังปีนี้ แต่ก็ต้องดูภาวะตลาดฯอีกที ส่วนดีล M&A ตอนนี้ก็มี 2-3 ดีล"กรรมการผู้จัดการ SYRUS กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ