เจมาร์ท เร่งเข้าตลาด SET คาดสรุปใน 2 เดือนกรณีแยก-รวมเข้าพร้อมบ.ลูก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 6, 2007 10:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจมาร์ท กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทอยู่ระหว่างการสรุปรายละเอียดการเสนอขายหลักทรัพย์แก่ประชาชนทั่วไป(IPO)คาดว่าจะใช้เวลา 2 เดือนนี้ 
ทั้งนี้ ล่าสุด อาจนำเจมาร์ทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ SET ก่อนที่จะตัดสินใจนำ บริษัท เจเอ็มที เน็ทเวิร์ค ซึ่งเป็นบริษัทลูกของเจมาร์ทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai หรือ อาจนำบมจ.เจมาร์ท เข้าจดทะเบียนเป็นบริษัทเดียว
อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันอยู่ระหว่างการศึกษาและสรุปรายละเอียดในการกระจายหุ้น โดยฝ่ายบริหารและบล.เอเชียพลัส ซึ่งเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ต้องการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล(ไฟลิ่ง)ให้ทันในปี 2550 เพื่อหวังจะได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีในฐานะบจ.ใหม่โดยขณะนี้เจมาร์ทมีทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาท
“ตอนนี้เราอยู่ระหว่างการพูดคุยกันว่าจะนำเจมาร์ทเข้าจดทะเบียนก่อนแล้วค่อยนำ JMT เข้าจดทะเบียน หรือนำเจมาร์ทเข้าอย่างเดียว เนื่องจากยังคุยกันอยู่ยังไม่ชัดเจน เชื่อว่าอีก 2 เดือนจะสรุปได้ "
นายเล็ก สิขรวิทย์ รองผู้อำนวยการฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.เอเชียพลัส ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวกับ “อินโฟเควสท์" ว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการสรุปข้อมูลว่าจะนำเจมาร์ทรวมกับ JMT เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์คราวเดียวหรือแยกกันจดทะเบียนตามแผนการเดิม ซึ่งคาดว่าจะสรุปได้ใน 1-2 เดือนนี้
“ทีมที่ปรึกษาอยู่ระหว่างการสรุปข้อมูลและรีวิวแผนว่าจะแยกหรือรวมกันเข้าจดทะเบียนทั้ง 2 บริษัท ดังนั้นจึงยังไม่มีความชัดเจนว่าทุนจดทะเบียนจะเป็นเท่าไร และกระจายหุ้นกี่เปอร์เซ็นต์ของทุนจดทะเบียน" นายเล็ก กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ