(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้: แรงซื้อหุ้นซัมซุงหนุนคอมโพสิตปิดพุ่ง 26.02 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 27, 2007 15:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิต ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดพุ่งขึ้นในวันนี้ (27 ก.ย.) จากแรงซื้อของนักลงทุนที่ส่งเข้าหนุนหุ้นซัมซุง อิเล็กทรอกนิกส์ ท่ามกลางบรรยากาศการซื้อขายที่คึกคัก หลังจากที่ตลาดปิดทำการตลอดทั้ง 3 วันที่ผ่านมา
โดยตลาดหุ้นเกาหลีใต้ได้รับอานิสงส์จากปิดบวกของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนที่ผ่านมา อันเป็นผลจากความวิตกกังวลในตลาดสินเชื่อได้เริ่มแผ่วลง ขณะที่นักลงทุนหันมาจับตารายงานผลประกอบของบริษัทเอกชนที่กำลังจะมีการเปิดเผยในเร็วๆนี้ ซึ่งเป็นที่คาดว่าข้อมูลดังกล่าวจะออกมาสดใส
โดยหุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ปิดพุ่งขึ้น 4.5% เช่นเดียวกับหุ้นกลุ่มบลูชิปที่ปิดปรับตัวขึ้นอย่างคึกคักจากการปรับหน้าต่างบัญชีประจำไตรมาสที่สามของบริษัทต่างๆและการที่บริษัทจัดการกองทุนเริ่มปรับพอร์ทการลงทุนของบริษัท
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดพุ่ง 26.02 จุด หรือ 1.4% แตะที่ระดับ 1,945.28 จุด หลังจากเคลื่อนตัวอยู่ระหว่าง 1,935.02 - 1,952.39 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 388 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 7 ล้านล้านวอน
คิม ซัง-บอง นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ซัมซุงกล่าวว่า "ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดพุ่งขึ้นสูงสุดในรอบ 2 เดือน ซึ่งเข้าใกล้ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 2,000 จุดที่เคยทำไว้ในเดือนก.ค."
โดยนายคิมกล่าวว่า หุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ และหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีรายอื่นๆเป็นที่สนใจของนักลงทุนซึ่งพวกเขากำลังจับตาผลประกอบการของบริษัทเหล่านี้ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่านักลงทุนเริ่มคลายความกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐบ้างแล้ว
โดยในวันนี้ หุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ปิดพุ่งขึ้น 4.5% ขณะที่หุ้นไฮนิกซ์ปิดทะยานขึ้น 6% ส่วนหุ้นแอลจี ฟิลิปส์ แอลซีดีปิดบวก 4.8% และหุ้นแอลจี อิเล็กทรอนิกส์ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น 5.7%
ด้านหุ้นกลุ่มธนาคารปิดบวกแข็งแกร่งจากแรงซื้อของนักลงทุนสถาบัน โดยหุ้นกุ๊กมินปิดไต่ระดับขึ้น 2.2% หุ้นชินฮาน ไฟแนนเชียลปิดบวก 4.5%
เช่นเดียวกับหุ้นฮุนได มอเตอร์ที่ปิดสูงขึ้น 3% จากแรงซื้อนักลงทุนต่างชาติที่ไม่สนใจต่อข่าวการลาออกอย่างกะทันหันของสตีฟ วิลไฮท์ ซีอีโอของบริษัทฮุนได มอเตอร์ ในสหรัฐที่ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งไปเมื่อวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา แต่กลับให้ความสนใจต่อแนวโน้มยอดขายรถยนต์ที่สดใสแทน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ