CPN ลบ 3.64% โบรกฯชี้หวั่นเช่าพท.ลาดพร้าวแพงมาก/ภูเก็ตกระทบsentiment

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 17, 2007 11:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น CPN ลบ 3.64% อยู่ที่ 26.50 บาท ลดลง 1.00 บาท เมื่อเวลา 11.30 น.โดยเปิดตลาดที่ 27.50 บาท ราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 27.50 บาท และราคาปรับลงต่ำสุดที่ 26.00 บาท
น.ส.มยุรี โชวิกรานต์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.นครหลวงไทย กล่าวว่า หุ้น CPN ปรับลงวันนี้มาจาก 2 ประเด็นหลัก คือเรื่องเหตุการณ์ที่สนามบินภูเก็ตเพราะ CPN มีห้างอยู่ที่ภูเก็ตด้วยน่าจะได้รับผลกระทบในแง่ของ sentiment อย่าง MINT วันนี้ก็ลง
อีกประเด็นคือในเรื่องของการต่อสัญญาเช่าพื้นที่ที่เซ็นทรัลลาดพร้าวจะมีความชัดเจนอย่างไรเพราะเป็นพื้นที่ใหญ่และเป็นพื้นที่จะสร้างรายได้ให้กับทาง CPN ค่อนข้างมาก แต่วันนี้ sentiment ในเรื่องของภูเก็ตน่าจะเป็นเหตุการณ์หลัก
อย่างไรก็ตาม คิดว่าราคาเหมาะสมของ CPN อยู่ที่ประมาณ 26 บาทกว่า แนะเพียงแค่ถือ
"อาจจะเป็นเรื่องพื้นที่ที่ลาดพร้าวน่าจะเป็นน้ำหนักใหญ่มากกว่า หลังจากที่ MBK ได้ต่อสัญญาเช่ากับทางม.จุฬาฯไปซึ่งค่าใช้จ่ายค่อนข้างเยอะประมาณ 20,000 กว่าล้านบาท อาจจะเป็น benchmark อย่างหนึ่งว่าทาง CPN อาจจะต้องเสียเงินขนาดนั้น" น.ส.มยุรี กล่าว
ส่วน CENTEL น่าจะได้รับผลกระทบไม่มากในช่วงสั้น เพราะคนจองที่พักไปแล้วซึ่งการที่จะยกเลิกในเรื่องของที่พักอาจจะทำได้ยาก แต่คงต้องมองในระยะ 1-2 เดือนข้างหน้าจะเป็นอย่างไร แต่โชคดีช่วงนี้เป็น High season ให้ราคาเหมาะสม 8.18 บาท แนะซื้อ โดยรวมคิดว่าภาพจะส่งผลกระทบในแง่ sentiment มากกว่าในวันนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ