SATTELคาดบรอดแบนด์ไอพีสตาร์ในกรุงกัวลาลัมเปอร์เริ่มให้บริการ Q4/50

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 12, 2007 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ชินแซทเทลไลท์ (SATTEL) ลงนามในสัญญาความร่วมมือกับบริษัท ไทม์ ดอทคอม เบอร์ฮาด (TIME dotCom Berhad - TIME) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ในประเทศมาเลเซีย เพื่อเปิดให้บริการดาวเทียมบรอดแบนด์ไอพีสตาร์ในประเทศมาเลเซียภายใน Q4/50
สำหรับเนื้อหาหลักในสัญญาฯฉบับดังกล่าว SATTEL จะดำเนินการติดตั้งสถานีควบคุมเครือข่ายภาคพื้นดินไอพีสตาร์ (IPSTAR Gateway) ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ซึ่งปัจจุบันบริษัท ไทม์ ดอทคอม ได้ให้บริการบรอดแบนด์หลากหลายรูปแบบแก่ตลาดภายในประเทศและต่างประเทศอยู่แล้ว ซึ่งการให้บริการในระบบบรอดแบนด์ไอพีสตาร์จะช่วยเสริมการขยายบริการของบริษัท ไทม์ ดอทคอม ให้ครอบคลุมพื้นที่ที่อยู่ห่างไกลของประเทศ หรือบริเวณที่มีการบริการบรอดแบนด์ไม่เพียงพอกับความต้องการ รวมทั้งขยายบริการไปสู่ตลาดส่วนอื่นๆ เช่น ตลาดประเภทองค์กรหรือประเภทค้าปลีกอีกด้วย
"บริษัทจะเริ่มขนส่งอุปกรณ์เพื่อดำเนินการติดตั้งสถานีควบคุมเครือข่ายภาคพื้นดินไอพีสตาร์ในบริเวณพื้นที่ของบริษํท ไทม์ ดอทคอมที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ โดยคาดว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จและเริ่มเปิดให้บริการได้ในไตรมาส 4 ของปีนี้ และเชื่อว่าไอพีสตาร์จะช่วยต่อยอดขยายการให้บริการบรอดแบนด์ของไทม์ฯไปสู่ทุกๆพื้นที่ของประเทศมาเลเซียในราคาที่คุ้มค่า เพราะมาเลเซียเป็นตลาดที่มีความต้องการใช้บริการบรอดแบนด์ไอพีสตาร์สูงทั้งภาครัฐและเอกชน"นายประทีป อุนนี ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ SATTEL กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ