ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: แรงซื้อหุ้นการเงิน หนุนฟุตซี่ปิดบวก 36.1 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 27, 2007 07:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดดีดตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (26 ก.ย.) จากแรงซื้อที่ส่งเข้าหนุนหุ้นกลุ่มการเงิน โดยเฉพาะหุ้นธนาคารนอร์ทเธิร์น ร็อค หลังจากมีข่าวว่าธนาคารหลายแห่งให้ความสนใจเข้าซื้อกิจการของนอร์ทเธิร์น ร็อค นอกจากนี้ ตลาดหุ้นลอนดอนยังได้รับปัจจัยบวกจากการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์ก
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนี FTSE 100 บวกขึ้น 36.1 จุด ปิดที่ 6,433.0 จุด หลังจากเคลื่อนตัวในกรอบ 6,484.4- 6,396.9 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 34.5 ล้านหุ้น
นายจิมมี ยาเตส นักวิเคราะห์จากซีเอ็มซี มาร์เก็ตส์กล่าวว่า นักลงทุนเข้าช้อนซื้อหุ้นกลุ่มการเงินอย่างคับคั่ง หลังจากมีข่าวว่ามีธนาคารหลายแห่งสนใจเข้าซื้อกิจการของนอร์ทเธิร์น ร็อค แต่หุ้นกลุ่มบริษัทน้ำมันร่วงลงหลังจากราคาน้ำมันดิบเบรนท์ในตลาดลอนดอนปรับตัวลดลง ภายหลังจากกระทรวงพลังงานสหรัฐรายงานว่า น้ำมันดิบสำรองในรอบสัปดาห์ที่แล้วปรับตัวเพิ่มขึ้นเกินคาด
หุ้นธนาคารนอร์ทเธิร์น ร็อค ซึ่งเป็นธนาคารปล่อยกู้จำนอง พุ่งขึ้น 19 เพนซ์ ปิดที่ 182 เพนซ์ ขณะที่ข่าวความคืบหน้าของนอร์ทเธิร์น ร็อค ช่วยหนุนหุ้นตัวอื่นๆในกลุ่มการเงินดีดตัวขึ้นด้วย โดยหุ้นอัลไลอันซ์ แอนด์ ลีเซสเตอร์ บวกขึ้น 24 เพนซ์ ปิดที่ 733 เพนซ์ หุ้นแบรดฟอร์ด แอนด์ บิงลีย์ ปรับตัวขึ้น 12 เพนซ์ ปิดที่ 291 เพนซ์ ส่วนหุ้นเอชบีโอเอส บวกขึ้น 42 เพนซ์ หลังจากโกลด์แมน แซคส์ แนะนำให้นักลงทุน "ซื้อ" หุ้นดังกล่าว
หุ้นอินเวสโค ซึ่งเป็นบริษัทบริหารกองทุนของอังกฤษ-สหรัฐพุ่งขึ้น 5.6% หลังจากอินเวสโคออกแถลงการณ์ว่า ทางบริษัทมีความตั้งใจที่จะโอนย้ายการจดทะเบียนหลักจากตลาดหุ้นลอนดอนไปยังตลาดหุ้นนิวยอร์ก
ส่วนหุ้นบริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่อย่าง บีพี ร่วงลง 5.5 เพนซ์ ปิดที่ 567 เพนซ์ หลังจากนายโทนี่ เฮย์เวิร์ด ซีอีโอของบีพีกล่าวว่า บีพีกำลังเผชิญรายรับที่ย่ำแย่ในช่วงไตรมาส 3 ซึ่งทำให้บีพีจำเป็นต้องปรับลดเงินปันผล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ