ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว:ตลาดรอข้อมูลจ้างงานสหรัฐ นิกเกอิปิดเช้าร่วง 100.42

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 7, 2007 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดเช้าร่วงลงในวันนี้ (7 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนไม่ได้ให้ความสนใจกับตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดสูงขึ้นเมื่อคืนนี้ และยังได้เข้ามาขายทำกำไรหลังจากที่ดัชนีปรับตัวสูงขึ้นก่อนหน้านี้ โดยความเชื่อมั่นในการซื้อขายยังคงไม่ชัดเจนก่อนที่จะมีการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐประจำเดือนส.ค.ในวันนี้
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีนิกเกปิดเช้าร่วง 100.42 จุด หรือ 0.6% ที่ระดับ 16,156.58 จุด ปริมาณการซื้อขาย 729 ล้านหุ้น ลดลงจากระดับเมื่อเช้าวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาที่ 967 ล้านหุ้น
หุ้นแบงค์และอสังหาริมทรัพย์พากันปรับตัวลง เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาซับไพรม์และผลกระทบ ขณะที่หุ้นเหล็ก น้ำมัน และเทคโนโลยีปรับตัวลง
แรงกดดันให้ขายถูกสกัดไว้จากแรงซื้อทำกำไรเมื่อวานนี้ พร้อมกับตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปรับตัวสูงขึ้นเมื่อวานนี้มีส่วนช่วยหนุนบรรยากาศการซื้อขาย
นายคัตสุฮิโกะ คิโรชิเกะ นักวิเคราะห์ของเทรดเดอร์ แอนด์ โค กล่าวว่า หุ้นบริษัทที่คาดว่าจะมีรายได้น่าพึงพอใจ สามารถดึงดูดแรงขายทำกำไรจากนักลงทุนระยะยาว โดยเฉพาะในช่วงที่ดัชนีนิกเกอิอยู่ต่ำกว่าระดับ 16,000 จุด ซึ่งสถานการณ์เช่นนี้จะทำให้นักลงทุนไม่อยากขายในระยะใกล้
หุ้นมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ปรับตัวลง 1.0% จากรายงานข่าวว่าบริษัทจะซื้อหุ้นทั้งหมดที่ธนาคารไม่ได้เป็นเจ้าของในธุรกิจบัตรเครดิตคือ มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ นิคอส ผ่านการสว็อปหุ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ