RS ปรับลดเป้ารายได้ปีนี้เหลือ 3 พันลบ.จากเดิมคาด 3.5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 11, 2007 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.อาร์เอส (RS) ปรับลดเป้าหมายรายได้จาก 3.5 พันล้านบาท หลังหลายธุรกิจของบริษัทไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ ระบุทำได้เต็มที่แค่ 3 พันล้านบาท          
นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ กรรมการผู้อำนวยการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร RS กล่าวว่า ปีนี้หลายธุรกิจของบริษัทไม่เป็นไปตามเป้าหมาย อาทิ บริษัท อาร์เอส ไอ-ดรีม เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ที่รับจัดงานคอนเสิร์ตและอีเวนต์ขนาดใหญ่ ก็จัดได้ต่ำกว่าเป้าที่วางไว้ จากเดิมที่คาดว่าจะมีโชว์ต่างประเทศ 5 โชว์ แต่ทำได้เพียง 2 โชว์
โดยโชว์แรกที่จัดไปแล้ว คือ คอนเสิร์ต"คริสติน่า อากิเรล่า" ที่สามารถทำได้เพียงเท่าทุน
นายสุรชัย กล่าวต่อว่า ส่วนอีกงานคือ การจัดแสดงโชว์มายากลระดับโลก "DAVID COPPERFIELD WORLD OF WONDER BANGKOK 2007" ซึ่งเชื่อมั่นว่างานนี้จะทำให้บริษัทมีกำไร หลังจากมีประสบการณ์จากการจัดงานแรกที่ทำได้เพียงเท่าทุนมาแล้ว โดยจะเน้นหาสปอนเซอร์เข้ามาร่วมสนับสนุน
"เราต้องการสปอนเซอร์รายหลัก 5 ราย ปัจจุบันหาได้แล้ว 3 ราย โดยจะได้สปอนเซอร์รายละ 4 ล้านบาท และจะหาสปอนเซอร์ร่วมอีก 4 รายๆ ละ 1 ล้านบาท...เชื่อมั่นว่า โชว์นี้จะเป็นโชว์ยิ่งใหญ่ปิดท้ายปีของอาร์เอส และเน้นกลุ่มครอบครัว ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายขนาดใหญ่ มากกว่าคอนเสิร์ต" นายสุรชัย กล่าว
นอกจากนี้ในช่วงครึ่งปีหลังจะมีคอนเสิร์ตใหญ่ของนักร้องไทยอีก 3 คอนเสิร์ต ได้แก่ คือ แดน-บีม, ปาน ธนพร และ ลิเดีย ขณะที่ในส่วนของภาพยนตร์ มีอีก 2 เรื่อง คือ บ้านผีสิง, โปงลางสะอิ้ง ลำซิ่งส่ายหน้า
ทั้งนี้ ในส่วนธุรกิจภาพยนตร์เป็นไปตามเป้าหมาย และปีหน้าก็วางแผนไว้แล้วว่าจะมีภาพยนตร์ 5 เรื่อง โดย 2 เรื่องแรกจะฉายต้นปี นำแสดงโดยฟิล์ม รัฐภูมิ 1 เรื่อง ส่วนที่เหลือยังไม่สรุป
"ที่ผ่านมาเรายกเลิกการจัดคอนเสิร์ตต่างประเทศไปหลายคอนเสิร์ต เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจไม่เอื้อต่อการจัด รวมทั้งงานเพลงก็ชะลอออกไปในหลายอัลบั้ม ทำให้รายได้ปีนี้คงไม่ถึงตามเป้าหมายที่วางไว้ 3.5 พันล้านบาท เต็มที่คงได้แต่ 3 พันล้านบาท แต่กำไรยังอยากให้รอดูในช่วงที่เหลือของปีก่อน ยังไม่อยากสรุป" นายสุรชัย กล่าว
ด้านธุรกิจเพลง ในครึ่งปีหลังพยายามที่จะออกอัลบั้มของศิลปินระดับต้นของค่าย อย่าง ปาน, ฟิล์ม, Gear Knight, ไอน้ำ, Girly Berry และเชื่อว่าหลังการเมืองชัดเจนขึ้น ปีหน้าจะดีขึ้นกว่านี้
ด้านนายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ กรรมการผู้จัดการ สายงานอาร์เอส ไอ-ดรีม เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ กล่าวยอมรับว่า ปีนี้ทำรายได้ต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ที่ 200 ล้านบาท เหลือเพียง 150 ล้านบาท เนื่องจากมีการยกเลิกการจัดอีเวนต์งานขนาดใหญ่ไปหลายงาน
ทั้งนี้ บริษัทคาดหวังรายได้จากการขายบัตรในงาน "DAVID COPPERFIELD" 60% และอีก 40 เป็นการขายสปอนเซอร์ ซึ่งหากทำได้ตามเป้าหมายจะทำบริษัทมีรายได้รวมกันประมาณ 100 ล้านบาท
"การหาสปอนเซอร์จะช่วยลดความเสี่ยงจากการขายบัตรไปได้ส่วนหนึ่ง แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าโชว์ดังกล่าวจะสร้างรายได้ในการขายบัตรให้กับบริษัทมากกว่าการจัดคอนเสิร์ตทั่วไป" นายบุญเพิ่ม กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ