(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไต้หวัน:เวทเต็ดปิดพุ่ง 152.19 จุดหลังการตกแต่งบัญชี Q3

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 26, 2007 13:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีเวทเต็ดตลาดหุ้นไต้หวันปิดทำการวันนี้ (26 กันยายน) ปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากการตกแต่งบัญชีก่อนสิ้นสุดไตรมาส 3 หลังจากที่ตลาดกลับมาเปิดทำการอีกครั้ง โดยเมื่อวันจันทร์และวันอังคารที่ผ่านมา เวทเต็ดปิดทำการเนื่องในวันหยุด
หุ้นนอกกลุ่มเทคโนโลยีปรับตัวสูงขึ้น โดยได้อานิสงส์จากราคาผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มสูงขึ้น ขณะที่หุ้นกลุ่มก่อสร้างปรับตัวร่วงลง เป็นผลจากความวิตกต่อคาดการณ์อสังหาริมทรัพย์ที่อ่อนแอ
ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่มีทิศทางไม่สดใสนักในช่วง 2-3 วันทำการที่ผ่านมา ส่งผลให้นักลงทุนหันมาจับตาปัจจัยภายใน และพบปัจจัยสนับสนุนจากสัญญาฟิวเจอร์ของสิงคโปร์ที่ซื้อขายใน MSCI ไทเปจะหมดอายุลงในวันศุกร์นี้
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีเวทเต็ดทะยานขึ้น 152.19 จุด หรือ 1.67% ปิดที่ 9,257.47 จุด หลังเคลื่อน 9,178.77 - 9,269.62 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.57 แสนล้านดอลลาร์ไต้หวัน
เควิน เจิ้ง นักวิเคราะห์กล่าวว่า ปัจจัยเชิงบวกภายในประเทศเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญให้ตลาดเดินหน้าแข็งแกร่ง เนื่องจากยังไม่มีปัจจัยสำคัญๆจากต่างประเทศเข้ามาชี้นำ
ทั้งนี้ นักลงทุนเทขายหุ้นในมือเนื่องจากมีท่าทีระมัดระวังเมื่อสัปดาห์ที่แล้วก่อนช่วงวันหยุดได้กลับเข้าซื้อหุ้นอีกครั้งในวันนี้ รวมทั้งการปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางไต้หวันเมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งช่วยหนุนค่าเงินดอลลาร์ไต้หวันและสกัดกั้นการไหลออกของเงินทุนจากนักลงทุนในประเทศ
เจิ้ง คาดว่า ตลาดในช่วงหลายวันข้างหน้าจะได้รับอิทธิพลจากทิศทางของตลาดหุ้นนิวยอร์ก จีนแผ่นดินใหญ่ และฮ่องกง ก่อนวันหยุดยาวเนื่องในวันชาติวันที่ 1 ตุลาคมนี้
หุ้นจือเหม่ย ออปโทอิเล็กทรอนิคส์ คอร์ป บวกขึ้น 1.10 ดอลลาร์ไต้หวัน ปิดที่ 36.30 ดอลลาร์ไต้หวัน เนื่องจากรายงานว่า บริษัทกำลังศึกษาความเป็นไปได้ที่จะตั้งโรงงานผลิตจอแอลซีดีในเวียดนาม
ทั้งนี้ หุ้นไชน่าทรัสท์ ไฟแนนเชียล โฮลดิ้ง บวกขึ้น 0.05 ดอลลาร์ไต้หวันปิดที่ 22.75 ดอลลาร์ไต้หวัน หลังมีข่าวว่าบริษัทร่วมทุนด้านบัตรเครดิตในประเทศไทยจะเริ่มให้บริการบัตรเครดิตได้ต้นปีหน้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ