(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไต้หวัน:แรงเทขายทำกำไรฉุดเวทเต็ดปิดลบ 1.70 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 28, 2007 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีเวทเต็ดตลาดหุ้นไต้หวันปิดปรับตัวลงเล็กน้อยในวันนี้ (28 กันยายน) จากแรงเทขายทำกำไรที่ส่งเข้ามาในช่วงท้ายการซื้อขาย หลังจากที่ช่วงแรกตลาดวิ่งขึ้นไปในแดนบวก โดยได้รับอานิสงส์จากตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกคืนวานนี้ และผู้จัดการกองทุนเข้าซื้อหุ้นเพื่อเพิ่มพอร์ตการถือหุ้นในวันทำการวันสุดท้ายของเดือนและไตรมาส 3
ค่าเงินดอลลาร์ไต้หวันที่แข็งค่าขึ้น ซึ่งช่วยกระตุ้นคาดการณ์กระแสเม็ดเงินทุนไหลเข้า และหุ้นบริษัทที่มีผลดำเนินงานแข็งแกร่งในจีนแผ่นดินใหญ่ต่างก็ปรับตัวสดใส เนื่องจากความมั่นใจในตลาดหุ้นฮ่องกงและจีนแผ่นดินใหญ่ที่เดินหน้าในแดนบวกช่วงเช้าวันนี้
อย่างไรก็ดี หุ้นบริษัทสิ่งทอและกระดาษร่วงลงจากแรงเทขายที่ส่งเข้ามาในช่วงท้ายการซื้อขาย
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีเวทเต็ดลบ 1.70 จุด หรือ 0.02% ปิดที่ระดับต่ำสุดของวัน 9,411.95 จุด และสูงสุดที่ 9,474.05 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.71 แสนล้านดอลลาร์ไต้หวัน
แอลวิน เติ้ง นักวิเคราะห์กล่าวว่า แรงเทขายทำกำไรได้สกัดช่วงขาขึ้นที่ได้รับปัจจัยหนุนจากตลาดหุ้นนิวยอร์ก และแรงซื้อเนื่องจากการปรับแต่งบัญชี
โดยหุ้นทั่วทั้งกระดานได้รับแรงสนับสนุนจากการเข้าลงทุนที่มีสภาพคล่องสูง ซึ่งเป็นผลพวงจากค่าเงินดอลลาร์ไต้หวันแข็งค่า อย่างไรก็ดี แรงเทขายทำกำไรที่เข้ามาในช่วงท้าย หลังจากที่ราคาหุ้นพุ่งขึ้นในช่วง 2-3 วันทำการที่ผ่านมา ประกอบกับแรงกดดันทางเทคนิค ได้ผลักดันให้เกิดแรงเทขายในช่วงนาทีท้ายๆของการซื้อขาย
ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มสิ่งทอร่วงลง 1.58% หุ้นกลุ่มกระดาษลดลง 1.22% หุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิคส์ ปิดลบ 0.26% และกลุ่มการเงิน ปรับตัวลดลง 0.01%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ