ภาวะตลาดหุ้นไต้หวัน:ดาวโจนส์ปิดแกร่งดันเวทเต็ดเปิดเช้าพุ่ง 153.36 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 20, 2007 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีเวทเต็ดตลาดหุ้นไต้หวันเปิดทำการช่วงเช้าวันนี้ (20 กันยายน) ปรับตัวสูงขึ้น โดยได้รับปัจจัยสนับสนุนจากดาวโจนส์ที่ปิดในแดนบวกต่อเนื่อง ท่ามกลางมุมมองเป็นบวกหลังธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยเฉียบขาดลงถึง 0.50% ซึ่งจะช่วยส่งเสริมผลกำไรของบรรษัทและเศรษฐกิจสหรัฐ
นอกจากนี้ แรงซื้อจากนักลงทุนต่างชาติในตลาดหุ้นไต้หวันวานนี้ ก็เป็นอีกปัจจัยที่จูงใจให้นักลงทุนบางส่วนเข้าทำโพสิชั่นเพิ่ม โดยนักลงทุนต่างชาติเป็นผู้ซื้อสุทธิกว่า 2.59 หมื่นล้านดอลลาร์ไต้หวันเมื่อวานนี้
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ณ เวลา 09.47 น. ตามเวลาท้องถิ่น เวทเต็ดพุ่งขึ้น 153.36 จุด หรือ 1.72% แตะที่ 9,079.74 จุด มีมูลค่าการซื้อขาย 4.81 หมื่นล้านดอลลาร์ไต้หวัน
"เห็นได้ชัดว่านักลงทุนต่างชาติยังเข้าซื้อต่อเนื่องในช่วงเช้าวันนี้ โดยมีตลาดหุ้นนิวยอร์กเป็นปัจจัยชี้นำให้เกิดการเข้าลงทุนเพิ่มเติมในตลาดหุ้นไต้หวัน และคาดว่าผู้จัดการกองทุนจะเข้าทำการปรับแต่งหน้าต่างบัญชี หรือ วินโดว์ เดรสซิ่ง ก่อนที่จะมีการปิดบัญชีรายไตรมาส " นักวิเคราะห์รายหนึ่งกล่าว
เขากล่าวต่อไปว่า หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีปรับตัวแรงขึ้นโดดเด่น เนื่องจากมีแรงซื้อเข้ามา และการทำวินโดว์ เดรสซิ่งรายไตรมาส
อย่างไรก็ดี ยังคงต้องรอดูต่อไปว่า การทะยานขึ้นของตลาดจนถึงขณะนี้ จะสามารถยืนยาวต่อไปได้ก่อนวันหยุดของตลาดในวันจันทร์และอังคารหน้าหรือไม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ