(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไต้หวัน:เวทเต็ดปิดบวก 56.65 จุดขณะนลท.ลังเลก่อนหยุดยาว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 20, 2007 13:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีเวทเต็ดตลาดหุ้นไต้หวันปิดทำการวันนี้ (20 กันยายน) ปรับตัวสูงขึ้น แต่ร่วงลงจากระดับสูงสุดก่อนหน้า เนื่องจากนักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังก่อนช่วงวันหยุดยาว โดยในช่วงแรกตลาดได้รับปัจจัยบวกจากตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดแข็งแกร่งต่อเนื่อง ด้วยความหวังว่า การปรับลดดอกเบี้ยอย่างเฉียบขาดของ เฟด จะช่วยส่งเสริมกำไรของบรรษัทและเศรษฐกิจสหรัฐ
แรงซื้อจากนักลงทุนต่างชาติในตลาดหุ้นไต้หวันวานนี้ ก็เป็นอีกปัจจัยที่จูงใจให้นักลงทุนบางส่วนเข้าทำโพสิชั่นเพิ่ม โดยนักลงทุนต่างชาติเป็นผู้ซื้อสุทธิกว่า 2.59 หมื่นล้านดอลลาร์ไต้หวันเมื่อวานนี้
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีเวทเต็ดพุ่ง 56.65 จุด หรือ 0.63% ปิดที่ระดับ 8,983.03 จุด หลังเคลื่อนไหวในกรอบ 8,950.62 - 9,109.52 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.51 แสนล้านดอลลาร์ไต้หวัน
แจ็ค ทัม นักวิเคราะห์กล่าวว่า ตลาดหุ้นไต้หวันมีทิศทางไม่แตกต่างไปจากเมื่อวานนี้ นอกเหนือไปจากปัจจัยจากตลาดหุ้นนิวยอร์กแล้ว การเข้าซื้อมหาศาลของนักลงทุนต่างชาติวานนี้ เป็นปัจจัยส่งเสริมตลาดในวันนี้ อย่างไรก็ดี แรงกดดันในช่วงท้ายการซื้อขายได้สกัดการพุ่งขึ้นแรงในช่วงแรก
"นักลงทุนระยะสั้นเทขายทำกำไรในช่วงท้าย เห็นได้ชัดว่าพวกเขาไม่ต้องการเข้าทำโพสิชั่นในช่วงที่ราคาสูง ระหว่างช่วงวันหยุดยาวเนื่องในวันไหว้พระจันทร์" แจ็ค กล่าว
หุ้น หนานย่า เทคโนโลยี ปิดลบที่ 21.00 ดอลลาร์ไต้หวัน แรงเทขายทำกำไรสกัดการพุ่งขึ้นในช่วงแรก จากรายงานบริษัทคาดรายได้ช่วงไตรมาส 3 สิ้นสุดเดือนกันยายนทรงตัว
ทั้งนี้ หุ้นเพรซิเด้นท์ เชน สตอร์ คอร์ป พุ่งขึ้นปิดที่ 91.70 ดอลลาร์ไต้หวัน ขณะที่บริษัทคาดว่าผลิตภัณฑ์แบรนด์ '7-Eleven' ของบริษัทจะเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่ามากกว่า 200 รายการภายในสิ้นปีนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ