(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นออสเตรเลีย: S&P/ASX 200 ปิดบวก 56.7 จุดหลังดาวโจนส์ปิดบวก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 27, 2007 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดที่ระดับสูงระดับใหม่ในวันนี้ (27 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนได้เข้ามาขายทำกำไรหลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวสูงขึ้นเมื่อคืนนี้
ออร์ด มินเนต นักวิเคราะห์อาวุโสของรอน คาเมรอน กล่าวว่า เขาคิดว่าเป็นเรื่องความเชื่อมั่นที่ผลักดันตลาด ขณะที่ปัจจัยพื้นฐานไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด และเตือนให้นักลงทุนระมัดระวังในขณะที่ราคาหุ้นเคลื่อนตัวแตะระดับสูงสุดระดับใหม่
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนี S&P/ASX 200 ปิดสูงขึ้น 56.7 จุด หรือ 0.9% ปิดที่ระดับสูงระดับใหม่ 6,538.1 จุด ปริมาณการซื้อขาย 1.9 พันล้านหุ้น มูลค่า 7 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย
มินเนตกล่าวว่า การที่ตลาดดีดตัวขึ้นตั้งแต่เกิดวิกฤติสินเชื่อเมื่อช่วงกลางเดือนส.ค.กลายเป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อและค่อนข้างจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งปัจจัยพื้นฐานยังจำเป็นต้องปรับตัวไล่ตามสถานการณ์ดังกล่าว ดังนั้นช่วงนี้จึงเป็นช่วงเวลาที่จะต้องระมัดระวังเล็กน้อย
หุ้นการเงินเป็นแกนนำในวันนี้ หลังจากที่นักลงทุนไม่ได้กังวลเกี่ยวกับตลาดสินเชื่อ
หุ้นเนชั่นแนล ออสเตรเลีย แบงค์ ปรับตัวสูงขึ้น 2% หุ้นคอมมอนเวลท์ แบงค์ พุ่งขึ้น 0.7% ส่วนหุ้นเอเอ็นแซทปรับตัวสูงขึ้น 1.7%
นักลงทุนได้หันกลับมาให้ความสนใจหุ้นเหมืองแร่ชั้นนำอย่างหุ้นบีเอชพี บิลลิตัน และริโอ ทินโต ที่ถูกเทขายเมื่อวานนี้ โดยหุ้นบีเอชพี ปิดบวก 0.8% และหุ้นริโอ ปรับตัวสูงขึ้น 1.4%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ