(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ต้นภาคบ่ายบวกกว่า 10 จุดตามแรงซื้อต่อเนื่อง-เงินทุนไหลเข้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 24, 2007 14:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ไทยเปิดภาคบ่ายยังสดใสเดินหน้าบวกต่อไปแล้วกว่า 10 จุด จากภาคเช้าที่ปิดบวกไป 8.53 จุดตามแรงซื้อที่กระจายตัวเข้ามาโดยเฉพาะในหุ้นกลุ่มหลัก ขณะที่มีเงินทุนจากต่างประเทศไหลเข้ามาลงทุน เช่นเดียวกับตลาดในภูมิภาคที่ต่างก็ปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยเมื่อ 14.32 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 841.83 จุด ปรับตัวเพิ่มขึ้น 10.32 จุด หรือ +1.24%
นายอดิศักดิ์ คำมูล ผู้อำนวยการเศรษฐกิจและกลยุทธ์ สถาบันวิจัย บล.เคจีไอ(ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นบ่ายนี้ปรับขึ้นต่อ โดยตลาดยังคงถูกผลักดันด้วยกลุ่มพลังงาน มีแรงซื้อเข้ามาในหุ้นกลุ่มพลังงานที่บวกขึ้นไป 1.3%
กลุ่มที่เหลือที่ปรับขึ้นมาเป็นการขึ้นตามปัจจัยทางด้านเทคนิค คือ ตลาดมีการสร้างฐานที่ค่อนข้างสูงขึ้น เช่น กลุ่มธนาคารปรับขึ้นมา 1.8%
"ตลาดโดยรวมยังคงเป็นการ return ของ Fund ที่เข้ามาในตลาดหุ้น หลังจากที่เฟดมีการลดอัตราดอกเบี้ย 0.50% เป็นตัวจุดประกายให้ทุนวิ่งเข้าสู่ตลาดหุ้นอีกครั้งหนึ่ง หลักๆ คือหุ้นที่พื้นฐานดีที่ส่วนใหญ่ก็มีแรงซื้อเข้ามาต่อเนื่องในวันนี้ต่อเนื่องจากวันศุกร์ที่แล้ว...แต่ถ้าเทียบกับภูมิภาคตอนนี้หุ้นไทยอยู่กลาง เพราะในตลาดภูมิภาคมีบวก 2% กว่า และไม่ถึง 1% ของเราอยู่กลางๆ 1% กว่า" นายอดิศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ