จับตากพช.ไฟเขียวเอกชนนำเข้า LNG/ดีเดย์ผ่อนคลายมาตรการลดวันกักตัวเข้าไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 1, 2021 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภารกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ช่วงเช้าต้อนรับ นางอานา มาเรีย ปริเอโต อาบัด (H.E. Mrs. Ana Maria Prieto Abad) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐโคลอมเบียประจำประเทศไทย ที่เข้าเยี่ยมคารวะเนื่องในโอกาสเข้ารับหน้าที่ ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

ส่วนช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2564 โดยคาดว่าจะมีการพิจารณาเรื่องสำคัญ​ การเปิดเสรีก๊าซธรรมชาติระยะที่ 2

  • ติดตามการประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยการทำประชามติ รัฐสภา ที่มีนายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) เป็นประธานฯ เพื่อพิจารณาการแก้ไขเนื้อหาร่างกฎหมายดังกล่าวที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาพิจารณาเสร็จแล้ว ก่อนเสนอให้ที่ประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญพิจารณาในวันที่ 7-8 เม.ย.นี้
  • วันนี้ดีเดย์ในการเริ่มนำร่องเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศ โดยเริ่มผ่อนคลายมาตรการกักตัวสำหรับผู้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทย แบ่งเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่

1. ระยะเวลากักตัว 7 วัน ซึ่งจะต้องเป็นผู้ที่ได้รับวัคซีนโควิดครบ 14 วันก่อนการเดินทางเข้าไทยแล้ว

2. ระยะเวลากักตัว 10 วัน ซึ่งเป็นผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีน หรือได้รับวัคซีนแล้วแต่ไม่ครบ 14 วันก่อนการเดินทางเข้าไทย หรือได้รับวัคซีนไม่ครบ 2 โดส

3. ระยะเวลากักตัวอย่างน้อย 14 วัน ซึ่งเป็นผู้ที่เดินทางมาจากประเทศที่พบการรายงานไวรัสโควิดกลายพันธุ์ เช่น สายพันธุ์แอฟริกา สายพันธุ์บราซิล สายพันธุ์อังกฤษ เป็นต้น

นอกจากนี้ กระทรวงสาธารณสุข ให้ทุกจังหวัดเตรียมฉีดวัคซีนโควิด-19 ของซิโนแวกจำนวน 8 แสนโดส จะกระจายให้ครบทุกจังหวัดทั่วประเทศ เริ่มฉีดวันที่ 1 เมษายน 2564 ดังนี้ 1.จังหวัดเป้าหมาย 22 จังหวัด ใน 3 พื้นที่ ได้แก่ พื้นที่เพื่อควบคุมการระบาดของโรค 6 จังหวัด 3.5 แสนโดส, พื้นที่ท่องเที่ยวเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ 8 จังหวัด 2.4 แสนโดส โดยอาจเพิ่มกลุ่มพนักงานโรงแรม และพนักงานขับรถสาธารณะ และพื้นที่ชายแดนเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ 8 จังหวัด 5 หมื่นโดส เน้นผู้ที่ทำงานที่มีความเสี่ยง เช่น ผู้ปฏิบัติในสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และสถานกักตัว และ 2.จังหวัดอื่นๆ ที่เหลือจำนวน 1.6 แสนโดส

  • นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการขับเคลื่อนเปิดเมืองปลอดภัย ระหว่างองค์การสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ กับ 23 หน่วยงาน
  • นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเปิดนิทรรศการผลงานของกระทรวงฯ เนื่องในโอกาสครบรอบ 129 ปี ณ ห้องประชุมกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 115
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม Opportunity Day ไตรมาส 4/2563 ประกอบด้วย บมจ.คอปเปอร์ ไวร์ด (CPW) , บมจ.ที.เค.เอส.เทคโนโลยี (TKS) , บมจ.สยามเวลเนสกรุ๊ป ()SPA , บมจ.ที เอส ฟลาวมิลล์ (TMILL) , บมจ.ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส (HANA) และ บมจ.อาฟเตอร์ ยู (AU)
  • บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด บริษัทในกลุ่ม บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น (TQM) แถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์ประกันภัย "Save Before Surf" ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่ออกแบบให้สอดคล้องกับเทรนด์ของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน
  • บมจ.อาร์เอส (RS) จัดงาน RS Group Open Day 2021: High Times เปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ และแถลงความคืบหน้าของผลิตภัณฑ์ที่สกัดจากสารกัญชง (CBD)
  • สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) แถลงข่าว "SPACE-F BATCH II" โชว์ความสำเร็จ 19 มาสเตอร์เชฟด้านนวัตกรรมอาหารแห่งปี 2564 เจาะลึกโอกาสและการสร้างมูลค่าเพิ่มให้อุตฯอาหารไทยในช่วงพลิกฟื้นเศรษฐกิจ
  • คินเซนทริค ร่วมกับ สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดงานสัมมนาเปิดตัวโครงการค้นหาสุดยอดนายจ้างดีเด่นประจำปี 2564
  • ห่วงใย Thai Business จัด Exclusive Talk ในหัวข้อ "การขับเคลื่อนและการพัฒนาตลาดทุนไทย" พูดคุยกับ นางอรนุช อภิศักดิ์ศิริกุล นายกสมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ