ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:อานิสงส์ดาวโจนส์ดันคอมโพสิตเปิดบวก 28.98 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 27, 2007 08:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิต ตลาดหุ้นเกาหลีใต้เปิดพุ่งขึ้นในเช้าวันนี้ (27 ก.ย.) หลังจากตลาดปิดทำการไป 3 วัน โดยนักลงทุนขานรับการปิดบวกแข็งแกร่งของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนที่ผ่านมาจากข่าวดีของบริษัทเจนเนอรัล มอเตอร์ส (จีเอ็ม) และแบร์ สเติร์นส
บรรยากาศการซื้อขายที่คึกคักยังได้รับปัจจัยหนุนจากการคาดการณ์ว่าบริษัทต่างๆจะปรับแต่งหน้าต่างบัญชีประจำไตรมาสที่สาม
โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดพุ่งขึ้น 0.7% หลังจากมีรายงานว่า วอร์เรน บัฟเฟตต์ นักลงทุนมหาเศรษฐีชาวอเมริกันอาจเข้าซื้อหุ้นของบริษัทแบร์ สเติร์นส โค ซึ่งได้รับผลกระทบจากวิกฤติปล่อยกู้จำนองให้ลูกค้ากลุ่มซับไพรม์ และหลังจากที่จีเอ็มบรรลุข้อตกลงด้านเงินทุนสวัสดิการพนักงานกับสหภาพแรงงาน
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ในเช้าวันนี้ ดัชนีคอมโพสิตเปิดบวกขึ้น 28.98 จุด หรือ 1.5% แตะที่ 1,948.24 จุด
เจมส์ โซห์ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์โคเรีย อินเวสเม้นท์ แอนด์ ซbเคียวริตี้ เปิดเผยว่า "ตลาดเปิดทำการอย่างคึกคักอีกครั้งจากแรงซื้อของนักลงทุนที่เริ่มคลายความกังวลในตลาดหุ้นนิวยอร์กในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา "
โดยนายโซห์กล่าวว่า นักลงทุนจะจับตาดูรายงานผลประกอบของบริษัทเอกชนที่จะเริ่มเปิดเผยออกมาใน 2 สัปดาห์ต่อจากนี้ ซึ่งคาดกันว่า ตัวเลขจะออกมาแข็งแกร่งซึ่งได้ช่วยหนุนให้ตลาดเปิดเช้าพุ่งขึ้นในแดนบวก
ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มบลูชิปส่วนใหญ่เปิดพุ่งขึ้นจากแรงซื้อของนักลงทุนสถาบันที่ส่งเข้าซื้อเข้ามาอย่างหนาแน่น โดยหุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์เปิดบวก 2.8% ขณะที่หุ้นปอสโคเปิดพุ่งขึ้น 1.3%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ