TRAF เล็งนัดผถห.ใหม่ถกทิศทางธุรกิจ-ร่วมบริหาร,คาดธุรกิจใหม่ไม่ทันปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 20, 2007 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุวิทย์ วรรณะศิริสุข รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการเงิน TRAF เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์" ว่า  บริษัทจะเริ่มการเจรจากับผู้ถือหุ้นใหม่ทั้ง 2 ราย หลังจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนและจัดสรรขายหุ้นให้กับนายศิริพงศ์ ว่องวุฒิพรชัย และนายสุนันท์ นพคุณ คนละ 19.125 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 1.83 บาท คิดเป็นสัดส่วน 12.09% 
นายสุวิทย์ กล่าวว่า การหารือครั้งนี้จะมีการสอบถามว่าผู้ถือหุ้นทั้งสองรายพร้อมจะลงทุนเมื่อใด และมีวัตถุประสงค์ที่จะเข้ามาร่วมบริหารงานหรือไม่ รวมถึงการกำหนดแผนธุรกิจในอนาคต ทั้งธุรกิจเดิม และธุรกิจใหม่ที่บริษัทกำลังมองหาอยู่ เพื่อให้ทราบว่าผู้ถือหุ้นทั้งสองรายจะเข้ามาช่วยในด้านธุรกิจกับบริษัทได้อย่างไรบ้าง
อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าจะยังไม่สามารถสรุปการดำเนินธุรกิจใหม่ได้ทันภายในปีนี้ เพราะเหลือเวลาอีกไม่มากนักก็จะถึงสิ้นปีแล้ว
"แผนลงทุนในธุรกิจใหม่จะเป็นอย่างไรคงต้องคุยกับผู้ถือหุ้นใหม่ก่อน ตอนนี้ยังตอบไม่ได้ เพราะยังไม่เห็นเงิน แต่ก็กำลังโทร.นัดอยู่ จะพยายามสรุปให้เร็ว...แต่คาดว่าธุรกิจใหม่คงจะยังไม่ได้เห็นในปีนี้..เร็วไปปีนี้เหลืออีก 3 เดือนเอง"นายสุวิทย์ กล่าว
อนึ่ง ผู้ลงทุนใหม่เป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในการบริหารงานและกว้างขวางในแวดวงธุรกิจต่าง ๆ โดยนายศิริพงศ์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง Chief Marketing Officer บมจ.กระดาษศรีสยาม ส่วนนายสุนันท์ เป็นที่ปรึกษาบริษัท เอ็กเซล ฟรุตส์ จำกัด
นายสุวิทย์ กล่าวว่า จริงอยู่ที่หากสรุปเรื่องธุรกิจใหม่ได้เร็วก็จะมีเงินทุนมาทำธุรกิจได้เร็ว แต่การวางแผนธุรกิจให้เหมาะสมเป็นเรื่องสำคัญกว่า
"ผมไม่กลัวเรื่องเงิน กลัวเรื่องธุรกิจมากกว่า เพราะถึงเงินจะมาเร็ว แต่ถ้าใช้ไม่ถูกประโยชน์ เจ๊งไปก็เปล่าประโยชน์"นายสุวิทย์ กล่าว
ก่อนหน้านี้ TRAF ให้สัมภาษณ์กับ"อินโฟเควสท์"ว่า ธุรกิจใหม่ที่จะมาเสริมรายได้ให้บริษัท เบื้องต้นคงจะยังเป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสื่ออยู่ โดยในปีนี้รายได้หลักของ TRAF จะยังมาจากธุรกิจสื่ออยู่ ส่วนอนาคตจะเป็นอย่างไรจะยังทำธุรกิจเดิมหรือไม่ขึ้นอยู่กับผู้ถือหุ้นใหม่ 2 รายว่าอยากเปลี่ยนธุรกิจหรือเปล่า
ส่วนธุรกิจ CRM ที่ได้เข้าไปลงทุนทางอ้อมใน Incenplus Marketing Solutions SDN BHD หรือ ICPM ด้วยการเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนในบริษัท อินเซนพลัส(ประเทศไทย) หรือ ICPT ซึ่งมี ICPM ถือหุ้นอยู่ 20% ส่งผลให้ TRAF มีสัดส่วนการถือหุ้นใน ICPT ที่ 80% ก่อนหน้านี้ ไม่ถือเป็นธุรกิจใหม่ เพราะได้เข้าไปลงทุนเรียบร้อยแล้ว
นายสุวิทย์ กล่าวว่า บริษัทจะพยายามทำให้ปีนี้พลิกกลับมามีกำไรจากปีก่อนที่ขาดทุน 118.21 ล้านบาท หลังจากตัดธุรกิจสิ่งพิมพ์ที่ขาดทุนออกไป
"งบ 6 เดือนมีกำไร ก็จะพยายาม Maintain ให้มันได้ พร้อมกับพยายามล้างขาดทุนสะสม"นายสุวิทย์ กล่าวว่า
ณ 30 มิ.ย.50 TRAF มีขาดทุนสะสม 76.64 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ