(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์:สเตรทส์ไทม์ปิดบวก96.80จุด จากความหวังเฟดลดดบ.อีก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 24, 2007 16:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดสูงขึ้นในวันนี้ (24 ก.ย.) เนื่องจากตลาดหวังว่าธนาคารกลางสหรัฐจะลดดอกเบี้ยลงอีกเพื่อป้องกันไม่ให้เศรษฐกิจสหรัฐถดถอย
หุ้นแบงค์ปรับตัวสูงขึ้น และหุ้นผู้ประกอบการตลาดหุ้นสิงคโปร์หรือ SGX ได้ช่วยหนุนดัชนีสเตรทส์ไทม์ โดยหุ้น SGX ปรับตัวสูงขึ้นนับตั้งแต่ที่มีการคาดการณ์เมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าตลาดหุ้นในอีกภูมิภาคอาจจะซื้อหุ้นในบริษัท
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ปิดบวก 96.80 จุด หรือ 2.7% ปิดที่ระดับสูงของวันที่ 3,639.02 จุด ปริมาณการซื้อขาย 2.30 พันล้านหุ้น มูลค่า 2.61 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์
เทรดเดอร์กล่าวว่า ตลาดได้รับปัจจัยหนุนที่ว่าเฟดอาจจะทำทุกวิถีทางที่จำเป็นเพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจสหรัฐ ท่ามกลางความวิตกกังวลว่าวิกฤติล่าสุดในตลาดสินเชื่ออาจจะเป็นปัจจัยที่สกัดการขยายตัวทางเศรษฐกิจ ทั้งนี้ ตลาดหุ้นทั่วโลกได้ปรับตัวสูงขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากที่เฟดลดดอกเบี้ยลงมากกว่าคาดการณ์
เฮนเดอร์สัน โกลบอล อินเวสเตอร์ส กล่าวว่า แม้ว่าเฟดจะพยายามที่จะชี้ให้เห็นถึงจุดยืนที่เป็นกลางเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวเรื่องอัตราดอกเบี้ยในอนาคต แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่เฟดจะลดดอกเบี้ยลงอีกก่อนถึงสิ้นปีนี้ โดยตลาดเงินกำลังคาดเดากันว่าเฟดจะประสบความสำเร็จในการป้องกันไม่ให้เศรษฐกิจสหรัฐถดถอยลงหรือไม่
หุ้นเอสจีเอ็กซ์ ปิดบวก 17.1% ปิดที่ระดับสูงเป็นประวัติการณ์ที่ 13.70 ดอลลาร์ หลังจากแตะระดับสูงระหว่างวันที่ 13.80 ดอลลาร์
หุ้นแบงค์ปรับตัวสูงขึ้นเช่นกัน โดยหุ้นดีบีเอสกรุ๊ปปิดบวก 70 เซนต์ โดยธนาคารที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เปิดเผยหลังจากตลาดปิดว่า แจ็คสัน ไถ่ จะลงจากตำแหน่งรองประธานและประธานบริหารในช่วงสิ้นปีนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ