บล.ฟิลลิป เผยระบบการซื้อขายพร้อมลุยลงทุนตลาดตปท.ทันทีหากธปท.อนุมัติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday September 22, 2007 09:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุชาย สุทัศน์ธรรมกุล กรรมการผู้จัดการ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย)  เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทมีความพร้อมระบบการซื้อขายที่เป็นระบบเดียวกับที่ต่างประเทศมีการใช้ โดยหากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)อนุมัติให้สามารถไปลงทุนในต่างประเทศได้ บริษัทเชื่อว่าจะสามารถไปลงทุนต่างประเทศได้ ภายใน 1 เดือน หลังจากธปท.อนุมัติ
ทั้งนี้การซื้อขายในต่างประเทศการลงทุนจะเป็นลักษณะที่นักลงทุนไปเทรดหุ้นต่างประเทศโดยผ่าน บล.ฟิลลิป ไม่ใช่พอร์ตการลงทุนของบริษัทเพราะบริษัทมีบริษัทแม่อยู่ในต่างประเทศสามารถซื้อขายได้สะดวกกว่าโบรกอื่นที่จะทำธุรกรรมจะต้องมีการจับมือกับต่างประเทศ
อย่างไรก็ตาม จะต้องมีการศึกษาเรื่องกฎเกณฑ์ต่างๆในการไปลงทุน เช่น ในเรื่องการคิดค่าธรรมเนียมในการซื้อขายกับลูกค้า และนักลงทุนที่ไปลงทุนต่างประเทศจะต้องเสียภาษีกำไรจากการซื้อขายหุ้นหรือไม่ และหากต้องเสียแคปปิตอลเกนส่งผลให้นักลงทุนไปลงทุนต่างประเทศน้อยลง
สำหรับประเทศที่บริษัทมองว่าน่าจะเข้าไปลงทุน ได้แก่ ประเทศแถบภูมิภาคเอเซีย ตลาดหุ้นอเมริกา และตลาดหุ้นญี่ปุ่น ส่วนการลงทุนในตลาดอนุพันธ์ บริษัทจะเข้าไปลงทุนในตลาดที่มีปริมาณการซื้อขายที่สูงทุกแห่งจากที่กลุ่มฟิลลิป เป็นสมาชิกในทุกตลาด
นายสุชาย กล่าวว่า ส่วนแบ่งการตลาด (มาร์เกตแชร์)ของบริษัทได้มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอยู่ที่ระดับ 2.6-2.7% จากต้นปีที่อยู่ที่ 1.7% เนื่องจาก การที่เจ้าหน้าที่การตลาด(มาร์เกตติ้ง)ของบริษัทได้มีการหาลูกค้าใหม่ๆและจากการที่นักลงทุนรู้จักบริษัทมากขึ้นเพราะ บริษัทได้มีการออกสื่อต่างๆเพิ่มขึ้น และบริษัทมีการเสนอขายสินค้าที่หลากหลายและครบวงจรในการลงทุน จึ่งส่งผลให้ในแต่ละเดือนบริษัทมีลูกค้าเปิดบัญชีใหม่จำนวน 100-200 บัญชี โดยขณะนี้บริษัทมีลูกค้าเปิดบัญชีทั้งหมดกว่า 20,000 บัญชี มีการซื้อขายสม่ำเสมอ จำนวน 5,000 —6,000 บัญชี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ