TICON คาดกำไร-รายได้ใน H2/50 สูงกว่า H1/50 จากขาย TFUND-เช่ารง.เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 17, 2007 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวีระพันธ์ พูลเกษ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น(TICON) คาดว่าในช่วงครึ่งหลังปี 50 กำไรสุทธิ และรายได้ของบริษัทจะดีกว่าครึ่งแรกของปีนี้ ที่มีรายได้ 734 ล้านบาทและกำไรสุทธิ 167.77 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทจะมีรายได้และกำไรจากการขายทรัพย์สินให้กับกองทุนอสังหาริมทรัพย์ไทคอน(TFUND) จำนวน 2 พันล้านบาทที่จะออกเสนอขายในเดือนต.ค.นี้ 
ประกอบกับในไตรมาส 4/50 ลูกค้าเดิมเช่าพื้นที่โรงงานเพิ่มขึ้นรองรับอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยเฉพาะโตโยต้าที่ประกาศผลิตรถอีโคคาร์ รวมทั้งอุตสาหกรรมชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ที่ยังขยายตัวต่อเนื่อง
"ผมมองว่าบางรายเข้ามาขยายก่อนมีการเลือกตั้ง บางคนก็รอให้มีการเลือกตั้งก่อนแต่ตอนนี้การเมืองก็เริ่มชัดเจนขึ้น ส่วนใหญ่คนที่เข้ามาเช่าโรงงานก็เป็นลูกค้าเดิมเสียมากกว่า โดยในไตรมาส 4 นี้น่าจะดีที่สุด จากที่ปกติรายได้ต่ำกว่าไตรมาสอื่น โดยลูกค้าเก่าเข้ามาเช่าเพิ่ม 60-70% ส่วนลูกค้าใหม่เราก็มี อย่างน้อยเข้ามา 30%"นายวีระพันธ์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
ดังนั้น ผู้บริหาร TICON จึงยังมั่นใจว่า รายได้ในปี 50 จะสามารถได้ตามเป้าที่ 3.3-3.4 พันล้านบาท และคาดว่ากำไรสุทธิปีนี้จะสูงกว่าปีก่อนที่มี 869.17 ล้านบาท
ปัจจุบัน ลูกค้าของ TICON ส่วนใหญ่จะเป็นญี่ปุ่นเป็นหลัก 50% นอกนั้นก็จะเป็นสิงคโปร์ สหรัฐ และยุโรป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ