APX เผยเดินหน้าลดทุนล้างขาดทุนสะสม/ศึกษาขยายการพัฒนาโครงการอสังหาฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 4, 2007 14:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายพงษ์พันธ์ สัมภวคุปต์ ประธานกรรมการบริหารและประธานบริหาร บมจ.เอเพ็กซ์ ดีเวลลอปเมนท์ (APX) เปิดเผยว่า บริษัทมีแนวทางลดมูลค่าหุ้นที่ตราไว้ (ราคาพาร์) จากเดิมหุ้นละ 10 บาท เป็นหุ้นละ 1 บาท เพื่อนำส่วนเกินที่เกิดขึ้นไปหักส่วนลดและขาดทุนสะสม เนื่องจากปัจจุบันงบดุลของบริษัทมีรายการส่วนลดมูลค่าหุ้น และขาดทุนสะสมเป็นจำนวนมาก ทำให้บริษัทไม่สามารถจ่ายปันผลได้ในระยะเวลาอันใกล้ 
"การดำเนินการนี้จะไม่มีผลกระทบต่อมูลค่าทุนที่เรียกชำระแล้วสุทธิ จำนวนหุ้นสามัญ และมูลค่าหุ้นตามบัญชีต่อหุ้น" นายพงษ์พันธ์ ระบุ
นอกจากนี้ ขณะนี้บริษัทได้ทำการปรับโครงสร้างหนี้และเงินทุนตามแนวทางของตลาดหลักทรัพย์ฯ เสร็จแล้ว ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการสร้างผลกำไรสุทธิจากการดำเนินงานในธุรกิจหลักให้ครบตามเกณฑ์ คือ 3 ไตรมาสติดต่อกัน หรือ ภายใน 1 ปี เพื่อให้หุ้นกลับมาซื้อขายได้ตามปกติ
ขณะนี้ APX มีโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่ระหว่างการพัฒนา ประกอบด้วย โครงการไวท์ แซนด์ บีช ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมติดชายหาดจอมเทียน พื้นที่ประมาณ 56 ไร่ รวมมูลค่าโครงการ 6.31 พันล้านบาท
และ โครงการโรงแรมนานาชาติระดับ 5 ดาว ขนาด 300 ห้อง โดยได้มีการลงนามในสัญญากับ MOVENPICK เชนของโรงแรมจากสวิสเซอร์แลนด์เพื่อเข้าบริหารงานภายหลังการก่อสร้างแล้วเสร็จ
นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างการศึกษาเพื่อพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์อื่นอีก นอกเหนือจากโครงการคอนโดมิเนียมและโรงแรมที่พัทยาที่กำลังเปิดขาย เพื่อให้บริษัทมีฐานะการแงนและผลการดำเนินงานที่มั่นคงต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ