(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:คอมโพสิตปิดขยับขึ้น 1.20 จุด หลังดาวโจนส์ปิดบวก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 28, 2007 14:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิต ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดขยับขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ (28 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนขานรับการปิดบวกของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนที่ผ่านมา แต่ทว่านักลงทุนยังไม่ส่งคำสั่งซื้อเข้ามามากนักก่อนจะถึงวันหยุดสุดสัปดาห์ และหลังจากที่ดัชนีปิดในแดนบวกต่อเนื่องกัน 5 วัน
บรรยากาศการซื้อขายเป็นไปอย่างผันผวนในระหว่างวัน เนื่องจากนักลงทุนรู้สึกผิดหวังต่อยอดขายบ้านใหม่ของสหรัฐในเดือนส.ค.ที่ออกมาซบเซา รวมถึงกระแสคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจปรับลดอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในเร็วๆนี้
นอกจากนี้ ตลาดยังจับตาดูตัวเลขผลประกอบการของบริษัทเอกชนอย่างใกล้ชิดในช่วงที่มีการปรับแต่งหน้าต่างบัญชีประจำไตรมาสที่สาม และเป็นช่วงที่บริษัทจัดการกองทุนปรับพอร์ทการลงทุน
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดขยับขึ้น 1.20 จุด แตะ 1,946.48 จุด หลังจากเคลื่อนตัวอยู่ในกรอบ 1,936. 86 - 1,951.18 จุด
ลี ซัง-วู นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ชินยังกล่าวว่า "นักลงทุนกำลังให้ความสนใจต่อหุ้นในกลุ่มเทคโนโลยี เนื่องจากพวกเขาคาดว่าบริษัทเหล่านี้จะมีผลประกอบการประจำไตรมาสสามที่แข็งแกร่ง"
ขณะที่ปาร์ก โฮ-จิน นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์กู้ดมอร์นิ่ง ชินฮานกล่าวว่า "ดัชนีอาจพุ่งขึ้นทะลุระดับสูงสุดที่ทำไว้ในก่อนหน้านี้ และอาจเคลื่อนไหวแตะที่ 2,030 จุดในเดือนต.ค. ซึ่งเป็นช่วงที่บริษัทยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้รายงานผลประกอบการไตรมาสสามออกมา"
ทั้งนี้ ผลสำรวจความคิดเห็นของบริษัทหลักทรัพย์ฉบับล่าสุดที่จัดทำโดยบริษัทวิจัย FnGuide ระบุว่า นักวิเคราะห์คาดว่าบริษัทยักษ์ใหญ่ในประเทศ 100 แห่งจะมีผลประกอบการประจำไตรมาสสามรวมกันที่ 15.5 ล้านล้านวอน ซึ่งสูงกว่าปีที่ผ่านมา 30.5% และสูงกว่าระดับในไตรมาสสอง 26% ขณะที่ผลสำรวจในเดือนมิ.ย.คาดว่าบริษัทเหล่านี้จะมีรายได้รวมกันที่ 14.4 ล้านล้านวอน
โดยในวันนี้ตลาดมีปริมาณการซื้อขายที่เบาบางก่อนถึงวันหยุดสุดสัปดาห์เพียง 535 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 6.3 ล้านล้านวอน
หุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ปิดบวกต่อเนื่องเป็นวันที่สอง เนื่องจากนักลงทุนคาดว่าบริษัทจะเปิดเผยผลประกอบการรายไตรมาสที่สดใสในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า ส่งผลให้หุ้นปิดพุ่งขึ้น 3.1% ขณะที่หุ้นไฮนิกซ์ปิดขยับขึ้น 1.1%
หุ้นฮุนได มอเตอร์ยังคงปิดบวกต่อเนื่อง ซึ่งปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.7% ในวันนี้ จากกระแสคาดการณ์ว่าบริษัทจะมียอดขายที่สดใสทั้งในและต่างประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ