(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นออสเตรเลีย: หุ้นเหมืองสดใส S&P/ASX 200 ปิดบวก 37.6 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 20, 2007 14:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดสูงขึ้นในวันนี้ (20 ก.ย.) โดยหุ้นเหมืองเป็นหุ้นเด่นในวันนี้ หลังจากที่ราคาโลหะที่ตลาดนิวยอร์กทะยานขึ้นเมื่อคืนนี้
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนี S&P/ASX 200 ปิดบวก 37.6 จุด หรือ 0.6% ปิดที่ 6,393.7 จุด ปริมาณการซื้อขายมีอยู่หนาแน่นเนื่องมาจากสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเดือนก.ย.ได้ครบกำหนดหมดอายุลงในเวลา 9.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นในประเทศไทย
ปริมาณการซื้อขายวันนี้อยู่ที่ 2.5 พันล้านหุ้น มูลค่า 1.35 หมื่นล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย
ไมเคิล เฮฟเฟอร์นาน ที่ปรึกษาลูกค้าอาวุโสของออสสต็อค กล่าวว่า การที่ดัชนีปรับตัวสูงขึ้นหลังจากที่ตลาดดีดตัวสูงขึ้นแข็งแกร่งเมื่อวานนี้น่าจะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับตลาดได้เล็กน้อย เนื่องจากใกล้จะถึงฤดูการรายงานผลประกอบการของธนาคารต่างๆ และคาดว่าตลาดจะผันผวนน้อยลง
เฮฟเฟอร์นานกล่าวว่า แนวโน้มความผันผวนดูเหมือนว่าจะลดลง และแนวคิดที่เรามีมาตลอดก็คือ เศรษฐกิจของออสเตรเลียแข็งแกร่งและเป็นปัจจัยที่สนับสนุนตลาด
หุ้นเหมืองแร่อย่างบีเอชพี บิลลิตัน ทำสถิติใหม่หลังจากที่ราคานิกเกิ้ลพุ่งขึ้นเกือบ 10% และราคาทองแดงดีดขึ้นเกือบ 4% ในการซื้อขายที่ตลาดโลหะลอนดอนเมื่อวานนี้ โดยหุ้นเคลื่อนตัวแตะระดับสูงระหว่างวันที่ 41.50 ดอลลาร์ ก่อนจะปิดที่ 41.01 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 57 เซนต์ หรือ 1.4%
ส่วนหุ้นริโอ ทินโต ได้รับผลพวงจากราคาโลหะที่สูงขึ้น ปิดบวก 0.9%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ