(เพิ่มเติม) TRUE คาดยอดผู้ใช้อินเตอร์เน็ตบรอดแบนด์ปีนี้โตที่ 7 แสนจากเป้า 6 แสนราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 24, 2007 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายนพปฎล เดชอุดม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรู อินเตอร์เน็ต เกตเวย์ จำกัด ในกลุ่มทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE) คาดว่า ยอดผู้ใช้บริการทรูอินเตอร์เน็ต บรอดแบนด์ในปีนี้มีโอกาสแตะระดับ 7 แสนราย  หลังจากขณะนี้ทะลุเป้าหมาย 6 แสนรายไปแล้ว
พร้อมทั้งคาดว่ายอดผู้ใช้บริการจะเพิ่มเป็น 9 แสนราย ถึงกว่า 1 ล้านรายได้ในปีหน้า หากราคาค่าบริการถูกลงจากปัจจุบัน ซึ่งบริษัทก็มีเป้าหมายจะบุกตลาดต่างจังหวัดมากขึ้น
"เป็นการแข่งขันทางด้านราคาและกระตุ้นให้เกิดการแข่งขัน และสร้างตลาดบรอดแบรนด์ให้เติบโต และทรูหวังว่าจะทำให้การให้บริการอินเตอร์เน็ตมีราคาที่ถูกลง"นายนพปฎล กล่าว
การที่ทรูฯ คิดค่าบริการ hi-speed Internet SUPER Package 1Mbps.เพียง 599 บาท/เดือน จากเดิมที่เป็นราคาของความเร็วระดับ 256 Kbps. ทำให้ราคาค่าบริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงในตลาดปรับตัวลดลง ส่งผลให้ลูกค้า hi-speed ปรับเปลี่ยนมาใช้อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงที่เพิ่มเป็น 1Mbps. เพิ่มมากขึ้น จากเดิมที่มีลูกค้ากลุ่มนี้เพียง 2 แสนครัวเรือน โดยคาดว่าจะเพิ่มเป็น 4 แสนภายในปีนี้
นอกจากนี้ ธุรกิจบริการอินเตอร์เน็ต (Internet Service Providers-ISP) ขณะนี้ถือว่ามีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมาราคาค่าบริการของ ISP ก็ถูกลง ส่งผลให้บริษัทมีโอกาสในการแข่งขันมากขึ้น
ในส่วนของรายได้ธุรกิจอินเตอร์เน็ต บรอดแบนด์ที่คาดว่าปีนี้จะมีรายได้กว่า 6 พันล้านบาท จาก 4 พันล้านบาทในปี 49 คิดเป็นประมาณ 10% ของกลุ่ม TRUE
นายนพปฎล กล่าวถึงกรณีที่นายสิทธิชัย โภไคยอุดม รมว.เทคโนโลยีและการสื่อสาร(ไอซีที ) ลาออกจากตำแหน่งว่า เชื่อว่าไม่มีผลกระทบต่อการประกอบธุรกิจของบริษัท และเชื่อว่ารัฐบาลน่าจะแก้ปัญหาได้
แต่การครบวาระของคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กทช.) และการจัดตั้งคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จะมีผลกระทบมากกว่า เพราะอาจทำให้การออกใบอนุญาตประเภทใหม่ๆ เกิดความล่าช้าได้
"ขนาดอย่างใบอนุญาต 3G แม้ว่าจะรอจากกทช.ก็ยังล่าช้า จนประเทศอื่นเขาล่วงหน้าไปจนถึงระบบ 3.5 และ 4G แล้ว" นายนพปฎล กล่าว
ทั้งนี้ จากกรณีดังกล่าวทำให้บริษัทยังคงไม่มีแผนการลงทุนใดๆ ในปีหน้า เนื่องจากยังกังวลต่อความเสี่ยงในเรื่องการแต่งตั้งกสทช. และ กทช.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ