ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับขึ้น ราคาน้ำมันตลาดโลกพุ่งแรงหนุนหุ้นพลังงานฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 28, 2007 09:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอนุพนธ์ ศรีอาจ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บล.บีฟิท กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับขึ้น ดาวโจนส์บวกเล็กน้อย ราคาน้ำมันขึ้นแรง 2.58 เหรียญฯ วันนี้ถ้าหุ้นน้ำมันฟื้นจากที่ปรับลงเมื่อวานได้จะเป็นส่วนหนุนตลาดเพราะหลายคนกังวลกับเรื่องเหตุการณ์ความไม่สงบในพม่าจะกระทบกับกลุ่มที่จะไปสำรวจก๊าซธรรมชาติที่พม่า ประเด็นนี้อาจจะทำให้เกิดความกังวลในตัวหุ้นอยู่บ้าง อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่มีผลอะไร 
"วันนี้ตลาดมีโอกาสที่จะฟื้นกลับขึ้นมา ต้องดูว่าถ้าตลาดตอบรับกลับมาด้านบวกต่อราคาน้ำมันในตลาดโลกก็จะมีผลต่อหุ้นพลังงานให้ฟื้นตัวกลับขึ้นมาก็จะช่วยตลาดให้กลับขึ้นมา ให้กรอบการเคลื่อนไหวที่ 840-850 จุด" นายอนุพนธ์ กล่าว
ส่วน PTTEP ที่มีการสำรวจในพม่า จะมีในขั้นที่ผลิตแล้วกับที่สำรวจอยู่ ที่ผลิตแล้วก็ผลิตไป ที่สำรวจอยู่ยังไม่ได้มีผลอะไรต่อบริษัทเพราะตอนนี้ยังไม่รู้ความยืดเยื้ออยู่ในขั้นไหนจะมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองหรือเปล่า ตอนนี้แค่อยู่ในขั้นเกิดเหตุกระทบกระทั่งกันอยู่" นายอนุพนธ์ กล่าว
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(27 ก.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,912.94 จุด เพิ่มขึ้น 34.79 จุด(+0.25%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,531.38 จุด เพิ่มขึ้น 5.96 จุด(+0.39%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,709.59 จุด เพิ่มขึ้น 10.56 จุด (+0.39%)
- นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 961.91 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน พ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 82.88 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 2.58 ดอลลาร์
- พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ยืนยันยังจะปฏิบัติหน้าที่ต่อไป โดยจะพิจารณาปรับคณะรัฐมนตรีหลังจากเดินทางกลับมาถึงประเทศไทย
- จีนเบรกยูเอ็นใช้มาตรการคว่ำบาตรพม่า ระบุสถานการณ์ยังไม่เป็นภัยคุกคามนานาประเทศ ขณะที่คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ เร่งเร้าให้พม่ายินยอมให้เจ้าหน้าที่การทูตระดับสูงเข้าไปในประเทศโดยเร็ว ประธานาธิปดีฝรั่งเศส ร้องบริษัทถอนการลงทุน
- 'สุรยุทธ์' แจงระหว่างประชุมยูเอ็น ว่า นักธุรกิจจะดำเนินนโยบายเงินบาทอ่อน ขณะที่คลังเล็งปรับเป้าจีดีพีใหม่เป็นไม่ต่ำกว่า 4.5% ในเดือนพ.ย.นี้ จากเดิม 4% ภายหลังพบว่าเศรษฐกิจไทยมีสัญญาณการบริโภคการลงทุนดีขึ้น รัฐเริ่มนับหนึ่งเมกะโปรเจค เปิดดำเนินการรถไฟฟ้าสายสีม่วง เอกชนเตรียมพร้อมลงทุนเพิ่ม
- อธิบดีกรมการขนส่งทางอากาศ คาดผลสรุปกล่องดำวัน ทู โก จากสหรัฐถึงเมืองไทยวันนี้ ด้านคมนาคมตั้งคณะกรรมการพัฒนาระบบความปลอดภัยการเดินอากาศ คุมประสิทธิภาพการบริหารจัดการด้านความปลอดภัย เน้นการแลกเปลี่ยนความรู้ แก้ปัญหา และกำหนดเป็นข้อปฏิบัติ การบินไทยเห็นด้วยช่วยเพิ่มความสะดวกในการประสานงาน สมาคมนักบินระบุ ต้องมีผู้บริหารระดับสูงเข้าร่วมคณะกรรมการ ซีอีโอนกแอร์ลั่นพร้อมร่วมงานเพื่อสร้างความมั่นใจ
- “ทักษิณ-พจมาน" ส่อหลุดคดีกรุงไทยปล่อยกู้บริษัทเครือกฤษดา เหตุหลักฐานพยานบุคคลน้ำหนักน้อย ขณะที่ “โอ๊ค-พ่อศิธา-แม่กาญจนาภา" แม้หลุดคดีทุจริต แต่ยังโดนดีเอสไอสอบฟอกเงินต่อ ด้านอนุกรรมการตรวจสอบหุ้นชินคอร์ป เรียก “ทนง" แจงข้อมูลวันนี้ ลูกสาว 'เยาวภา' ส่งทนายยื่นหนังสือเลื่อนชี้แจงข้อมูลเพิกถอนอายัด 100 ล้านบาท
- 'กสิกรไทย' ปรับโครงสร้างลุยเอสเอ็มอี หลังความต้องการล้นทะลัก ขณะเดียวกันยอมรับสินเชื่อธุรกิจปีนี้ยังต่ำเป้าที่ตั้งไว้ โดย 7 เดือนโตเพียง 5-6% ขณะที่ระบบโต 0% พร้อมเผยธนาคารยังเป็นผู้นำจัดสรรเงินให้ลูกค้ามากสุดในระบบ ส่งผลรายได้ค่าธรรมเนียมโตตามเป้าแน่ ส่วนรายได้รวม 2.5 หมื่นล้านบาท อาจต่ำกว่าเป้า ชี้ดอกเบี้ยยังลงได้อีก 0.25-0.50% กระตุ้นการบริโภคลงทุนเพิ่มขึ้น
- คลังออกประกาศเตือนภัยให้ประชาชนระวังแชร์ลูกโซ่สายพันธุ์ใหม่กำลังระบาด อ้างเป็นธุรกิจที่ได้รับอนุญาตจาก สคบ. ชักชวนให้ประชาชนซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค นำรถจักรยานยนต์ รถยนต์ บ้านพร้อมที่ดินมาเป็นเครื่องมือล่อ แถมมีเรื่องการจ่ายเงินปันผลเข้ามาเกี่ยวข้อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ