NEP บวก 1.82% แต่โบรกมองลดพาร์ล้างขาดทุนมีผลทางบัญชี พื้นฐานไม่เปลี่ยน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 20, 2007 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น NEP บวก 1.82% อยู่ที่ 0.56 บาท เพิ่มขึ้น 0.01 บาท เมื่อเวลา 10.16 น.โดยเปิดตลาดที่ 0.56 บาท ราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 0.57 บาท และราคาปรับลงต่ำสุดที่ 0.55 บาท
นายอดิศักดิ์ คำมูล ผู้อำนวยการเศรษฐกิจและกลยุทธ์ สถาบันวิจัย บล.เคจีไอ(ประเทศไทย) กล่าวว่า จากการที่ NEP ลดพาร์เพื่อล้างขาดทุนสะสม ไม่เกี่ยวกับราคาหุ้นหรือพื้นฐานของบริษัท แค่มีผลทางบัญชี แต่ทางพื้นฐานไม่เปลี่ยน
ทางเทคนิคช่วงสั้นน่าจะดีดกลับไปที่ 0.59 -0.60 บาทได้ short term น่าจะเทรดดิ้งได้
นักวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตรงนี้ไม่ได้มีผลอะไรต่อบริษัทอาจจะทำให้ตัวที่ขาดทุนอยู่หายไปเป็นวิธีปกติของบริษัท
ก่อนหน้านี้ บทวิเคราะห์จากหลายแห่งก็แนะนำให้หาจังหวะขาย
เช้านี้ NEP แจ้งว่า คณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้บริษัทลดทุนจดทะเบียน โดยการลดมูลค่าหุ้นที่ตราไว้ของบริษัทจากเดิม หุ้นละ 1 บาท เป็นมูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท เพื่อนำส่วนเกินทุนที่เกิดขึ้นจากการลดมูลค่าหุ้นที่ตราไว้ไปหักกลบกับส่วนต่ำของมูลค่าหุ้นและขาดทุนสะสมที่มีอยู่และที่จะเกิดขึ้นในอนาคต โดยการลดมูลค่าหุ้นที่ตราไว้ดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อจำนวนหุ้นสามัญ และมูลค่าตามบัญชีต่อหุ้นของบริษัทแต่อย่างใด
พร้อมทั้งได้อนุมัติอนุมัติซื้อเครื่องจักรใหม่ จำนวน 4 สายการผลิต กำลังการผลิตรวม 18,000 ตันต่อปี ในวงเงินลงทุนประมาณ 270 ล้านบาท

แท็ก เคจีไอ   บัญชี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ