(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:ดาวโจนส์พุ่งหนุนคอมโพสิตปิดทะยานขึ้น 26.99 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 10, 2007 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิต ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดพุ่งสูงขึ้นในวันนี้(10 ต.ค.) โดยดัชนีเคลื่อนไหวขึ้นเหนือระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากนักลงทุนขานรับการปิดบวกแข็งแกร่งของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนที่ผ่านมา และจากผลประกอบการรายไตรมาสที่สดใสของบริษัทแอลจี ฟิลิปส์ แอลซีดี
นักลงทุนต่างชาติส่งแรงซื้อเข้าหนุนหุ้นในกลุ่มเทคโนโลยี จากกระแสคาดการณ์ที่ว่า ยอดขายสินค้าในบริษัทเหล่านี้จะปรับตัวสูงขึ้นหากการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ช่วยให้ผู้บริโภคมีกำลังซื้อมากขึ้น
ทั้งนี้ จากผลประกอบการไตรมาสสามที่แข็งแกร่งเกินคาดของแอลจี ฟิลิปส์ แอลซีดีนั้นได้ช่วยหนุนให้เกิดการคาดการณ์ว่า บริษัทเทคโนโลยีรายอื่นๆ เช่น บริษัทซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์จะมีผลประกอบการที่สดใสด้วยเช่นกัน
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดพุ่งขึ้น 26.99 จุดหรือ 1.3% แตะที่ 2,041.12 จุด ซึ่งปรับตัวลงจากระดับสูงสุดของวันที่ 2,044.78 จุด
คิม ยัง-จุน นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์เอสเคเปิดเผยว่า "บรรยากาศการซื้อขายเป็นไปอย่างคึกคักขานรับการเคลื่อนไหวของดัชนีที่พุ่งแตะระดับสูงสุดในเดือนนี้ ซึ่งส่วนหนึ่งได้รับปัจจัยหนุนจากตลาดหุ้นนิวยอร์ก"
นอกจากนี้ ตลาดยังมีปฏิกิริยาต่อการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทแอลจี ฟิลิปส์ แอลซีดีที่ดูเหมือนว่าจะเป็นนิมิตหมายที่ดี อีกทั้งยังช่วยจุดกระแสคาดการณ์ว่า บริษัทหลายแห่งจะรายงานผลประกอบการรายไตรมาสที่สดใส ซึ่งในช่วงนี้ดัชนีอาจพุ่งขึ้นต่อเนื่องแตะระดับ 2,100 จุด
โดยในวันนี้ตลาดมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 364 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 7.2 ล้านล้านวอน
หุ้นแอลจี ฟิลิปส์ปิดขยับขึ้น 0.1% หลังจากที่บริษัทรายงานผลประกอบการรายไตรมาสที่พุ่งขึ้นสูงสุดในรอบกว่า 3 ปี จากราคาจอภาพที่ปรับตัวสูงขึ้น ขณะที่ค่าใช้จ่ายด้านต้นทุนลดลง
ทั้งนี้ จากผลประกอบการที่แข็งแกร่งของแอลจี ฟิลิปส์ แอลซีดีได้จุดกระแสคาดการณ์ว่าบริษัทซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์จะรายงานผลประกอบการรายไตรมาสที่สดใสด้วยเช่นกันทำให้วันนี้หุ้นซัมซุงปิดทะยานขึ้น 2.8%
ขณะที่หุ้นเอสเค เทเลคอมปิดพุ่งขึ้น 8.6% จากแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติ นอกจากนี้หุ้นยังพุ่งขึ้นจากข่าวลือที่ว่า บริษัทอาจเข้าซื้อกิจการของบริษัทฮานาโร เทเลคอม ผู้ให้บริการบรอดแบรนด์รายใหญ่ที่สุดอันดับสองในเกาหลีใต้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ