ACAP เพิ่มทุน 100 ล้านหุ้นเสนอขาย PP หุ้นละ 7 บ.ใช้ซื้อ"แคปปิตอล โอเค"

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 5, 2007 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ. เอแคป แอ๊ดไวเซอรี่ (ACAP) แจ้งที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติเพิ่มทุนจดทะเบียนจำนวน 100 ล้านหุ้น หรือ 100 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เป็น 200 ล้านบาท เสนอขายให้กับบุคคลในวงจำกัด (Private Placement : PP) โดยคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติกำหนดราคาเสนอขายที่ 7 บาทต่อหุ้น
การเพิ่มทุนดังกล่าวเพื่อใช้เป็นเงินลงทุนส่วนหนึ่งในการเข้าซื้อหุ้นสามัญของ บริษัท แคปปิตอล โอเค จำกัด จำนวน ร้อยละ 50.99 ของทุนจดทะเบียนของบริษัท แคปปิตอล โอเค จำกัด , เป็นเงินให้กู้ยืมแก่บริษัทย่อย คือบริษัทบริหารสินทรัพย์เอแคป จำกัด สำหรับใช้ในการลงทุนในพอร์ตสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ และใช้สำหรับเป็นเงินทุนหมุนเวียน สำหรับงานบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ และงานด้านอื่นๆ
นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้บริษัทฯเข้าลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัท แคปปิตอล โอเค จำกัดจากผู้ถือหุ้นเดิม จำนวน 38,249,997 หุ้น ในราคาเสนอซื้อหุ้นละ 3.87 บาท รวมเป็น มูลค่าการซื้อขายหุ้นทั้งสิ้นจำนวน 147.90 ล้านบาท
และคณะกรรมการบริษัท ได้มีมติที่จะนำเสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นให้พิจารณาอนุมัติให้คณะกรรมการบริหารของบริษัทฯ เป็นผู้มีอำนาจพิจารณาอนุมัติการนำเงินไปลงทุนในพอร์ตสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ (NPL Portfolio) ที่บริษัทฯและบริษัทย่อยจะเข้าไปดำเนินการในอนาคต เพื่อทำให้เกิดความคล่องตัวในการเข้าทำรายการเกี่ยวกับการลงทุนดังกล่าว โดยกำหนดวงเงินในการอนุมัติดังกล่าวไม่เกิน 50 ล้านบาทต่อการลงทุนในแต่ละพอร์ต

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ