แม่-ลูก UV พุ่ง โบรกฯมองพื้นฐานดี-เงินสดสูง ส่วนลงทุนโรงไฟฟ้าแค่เล็กๆ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 9, 2007 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้นแม่-ลูก UV และ UV-W1 ปรับขึ้นแรงบ่ายนี้ เมื่อเวลา 15.00 น.โดย UV ราคาอยู่ที่ 3.66 บาท เพิ่มขึ้น 0.58 บาท (+18.83%) 
ขณะที่ UV-W1 อยู่ที่ 1.88 บาท เพิ่มขึ้น 0.21 บาท (+12.57%)
นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเชีย พลัส กล่าวว่า หุ้น UV ในเชิงพื้นฐานแข็งแกร่ง สถานะอยู่ในเกณฑ์ที่ปลอดภัยในแง่ของตัวบริษัท เพราะเงินสดในมือมากถึง 800 ล้านบาท และไม่มีภาระหนี้สิน ทำให้พร้อมสำหรับการลงทุนใหม่ และบริษัทก็เพิ่งได้ Asset เป็นสิทธิการเช่าที่ดิน 5 ไร่บริเวณถนนแยกเพลินจิต เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการขยายการลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์
"ทุกอย่างอยู่ในเกณฑ์ที่ค่อนข้างจะปลอดภัย เพียงแต่ earning ยังไม่ถึงเวลาที่จะเข้ามาเท่านั้น เท่าที่คุยกับบริษัทไม่มีประเด็นอะไรที่จะทำให้พื้นฐานเปลี่ยนแปลงมาก ซึ่งกำลังประมาณการอยู่"นายเทิดศักดิ์ กล่าว
ส่วนประเด็นข่าวที่บริษัทเข้าร่วมทุนในธุรกิจพลังงานนั้น นายเทิดศักดิ์ มองว่า ขณะนี้ยังเป็นเพียงการลงทุนขนาดเล็กๆ ในโรงไฟฟ้าพลังงานทางเลือก 1-2 เมกะวัตต์ หรือเต็มที่ก็ 8 เมกะวัตต์ มูลค่าการลงทุนไม่มากนัก และดำเนินธุรกิจผ่านบริษัทลูกซึ่งกว่าจะส่งผลต่อรายได้ต่อ UV ยังต้องใช้เวลาอีกเป็นปี
"ราคาหุ้นปรับขึ้นแรง เท่าที่คุยกับบริษัทยังไม่เห็นประเด็นอะไรที่ทำให้พื้นฐานเปลี่ยนแปลงมากหรือตื่นเต้นแต่อาจจะมีบางส่วนเข้ามาเก็งกำไรจากการที่กลุ่มคุณเจริญ(สิริวัฒนภักดี)เข้ามาถือหุ้น จริงๆ แล้วเป็นในนามลูกชาย"นายเทิดศักดิ์ กล่าว
วันพรุ่งนี้ลูกหุ้น UV จะเข้าเทรด 3.23 ล้านหุ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ