จับตาตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวัน/กทม.ปิดสถานที่เสี่ยงเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 26, 2021 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยังต้องติดตามตัวเลขการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งสัปดาห์นี้จะครบกำหนดมาตรการที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ประกาศไว้ในวันที่ 30 เม.ย. ต้องจับตาสถานการณ์และติดตามอย่างใกล้ชิดว่าจะมีมาตรการเพิ่มเติมหรือไม่ หลังมีปัญหาผู้ติดเชื้อรายใหม่ตกค้าง หรือผู้ป่วยอาการหนักเพิ่มมากขึ้น เพราะหากไม่สกัดการแพร่ระบาดอาจเกิดวิกฤตต่อระบบสาธารณสุขเหมือนในต่างประเทศ

โดยมีรายงานข่าวว่า ทางกระทรวงสาธารณสุข ปรับระดับสีจังหวัดจากเดิม 2 สีให้เพิ่มเป็น 3 พื้นที่ คือ สีแดงเข้ม ให้เป็นจังหวัดควบคุมสูงสุดเป็นกรณีพิเศษ สีแดง และสีส้มที่มีจำนวนไม่มาก เนื่องจากจังหวัดส่วนใหญ่จะให้กลายเป็นพื้นที่สีแดงเข้มและสีแดง และขอให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปรับมาตรการในรูปแบบทาร์เก็ตล็อกดาวน์ ปิดกิจการกิจกรรมต่างๆ ที่มีผลต่อการรวมตัวของคนจำนวนมาก ซึ่งทางจังหวัดจะพิจารณาดำเนินการ ส่วนมาตรการระดับประเทศก็จะคงไว้อีก 2 สัปดาห์ ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวจะนำเข้าสู่การพิจารณาของ ศปก.ศบค. ก่อนเข้าสู่คณะใหญ่ต่อไป

ด้านกทม.ออกคำสั่ง ปิดสถานที่เพิ่มเติมเป็นเวลา 14 วัน อาทิ โรงภาพยนตร์ โต๊ะสนุก ร้านเกม ร้านอินเตอร์เน็ต ฟิตเนส พิพิธภัณฑ์ ห้องสมุสาธารณะ สนามม้า ศูนย์พระเครื่อง คลินิกเสริมความงาม นวดแผนไทย ห้องประชุม ห้องจัดเลี้ยง สวนสาธารณะ มีผลตั้งแต่วันนี้ นอกจากนี้ห้ามจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ ส่วนร้านสะดวกซื้อ เปิดเวลา 05.00-22.00 น. นอกจากนั้น ออกจากบ้านต้องใส่หน้ากากอนามัย หากฝ่าฝืนมีความผิด

  • ยังมีประเด็นต้องติดตามเกี่ยวกับอาการไม่พึงประสงค์หลังฉีดวัคซีน กรณีมีผู้เสียชีวิตหลังได้รับวัคซีนของซิโนแวกเพียงสองวัน ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวนของกรมควบคุมโรค
  • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) จะเปิดให้ลงทะเบียนออนไลน์วันนี้ เพื่อจัดคิวการยื่นประมูลในโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนเพื่อเศรษฐกิจฐานราก (โครงการ นำร่อง) 150 เมกะวัตต์ (MW) ที่จะเปิดให้ภาคเอกชนยื่นแบบเอกสารทั้งข้อเสนอทางเทคนิคและราคาในวันที่ 27-30 เม.ย.นี้
  • บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) แถลงความคืบหน้าในการดำเนินงานโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว
  • บมจ.เซนต์เมด (SMD) แถลงความพร้อมเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เดินหน้าก้าวสู่ความเป็นเลิศด้านเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ผ่านระบบออนไลน์
  • การแถลงข่าวเปิดตัว PokPong Mobile Security แอปพลิเคชั่นที่ใช้ฐานข้อมูลระดับโลก เพื่อปกป้องความปลอดภัยให้ Smart Phone ผ่านระบบออนไลน์
  • Facebook ห่วงใย Thai Business จัด CEO Talk พลิกวิกฤต EP48 ในหัวข้อ "พลิกวิกฤตเป็นโอกาส กับตลาดไอทีในช่วง COVID-19" โดย น.ส.สุธิดา มงคลสุธีประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) หรือ SYNEX
  • ภารกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 5/2564 และการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ครั้งที่ 4/2564 ผ่านระบบ video Conference ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล
  • นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์การพัฒนาสถานภาพสตรีแห่งชาติ (กยส.) ครั้งที่ 1/2564 ณ ห้องประชุมกิติยากรวรลักษณ์ ชั้น 4 สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์
  • ความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่เขย่าเสถียรภาพของรัฐบาลท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 เมื่อมีการเคลื่อนไหวทางสื่อโซเชียลรณณรงค์ล่ารายชื่อเพื่อเรียกร้องให้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้ลาออกจากตำแหน่ง รวมถึงการออกมาโจมตีการทำงานของฝ่ายค้าน โดยระบุว่าเกิดความล้มเหลวในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ขณะเดียวกันก็มี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกมาโจมตีการทำงานของกระทรวงสาธารณสุขเช่นกัน

ขณะเดียวกันในพรรคร่วมรัฐบาลยังมีปัญหาระหว่างพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กับ พปชร.ที่เป็นแกนนำรัฐบาล กรณีการจัดสรรพื้นที่รับผิดชอบใหม่ให้ รมต.ของ พปชร.เข้าไปดูแลพื้นที่ภาคใต้ที่เป็นฐานเสียงของ ปชป.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ