ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าพุ่ง 99.71 จุดขานรับผลประกอบการสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 26, 2007 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดเช้าพุ่งขึ้นในวันนี้ (26 ต.ค.) เนื่องจากนักลงทุนขานรับผลประกอบการที่สดใสของบริษัทเทคโนโลยีและบริษัทผลิตรถยนต์ 
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดเช้าพุ่งขึ้น 99.71 จุด หรือ 0.6% แตะระดับ 16,383.88 จุด ปริมาณการซื้อขายลดลงแตะระดับ 656 ล้านหุ้น จากเช้าวานนี้ที่ระดับ 807 ล้านหุ้น
บริษัทไมโครซอฟท์รายงานผลประกอบการที่แข็งแกร่งหลังจากตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดทำการ ซึ่งช่วยกระตุ้นนักลงทุนให้ส่งคำสั่งซื้อเข้าหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีในตลาดโตเกียว นอกจากนี้ หุ้นกลุ่มบริษัทน้ำมันทะยานขึ้นตามราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกที่พุ่งขึ้นเหนือระดับ 90 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
นายฮิโรอิชิ นิชิ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์นิคโค คอร์เดียลกล่าวว่า "รายงานผลประกอบการที่สดใสช่วยกระตุ้นบรรยากาศการซื้อขายช่วงเช้าให้คึกคักขึ้น แม้สัญญาณทางเทคนิคบ่งชี้ว่าราคาหุ้นในตลาดโตเกียวมีมูลค่ามากเกินไปเมื่อเทียบกับตลาดหุ้นอื่นๆทั่วโลก"
"แม้นิกเกอิปิดตลาดเช้าพุ่งขึ้น แต่คาดว่านักลงทุนจะมีท่าทีระมัดระวังในระหว่างรอดูรายงานผลประกอบการของบริษัทอื่นๆ อาทิ บริษัทฟานุค มารูเบนี นิสสัน มอเตอร์ ไดวา ซิเคียวริตีส์ และเอ็นทีที โดโคโม ซึ่งจะมีการเปิดเผยในช่วงเย็นวันนี้"
ทั้งนี้ หุ้นโซนี่พุ่งขึ้น 7.2% หลังจากบริษัทเปิดเผยผลประกอบการที่แข็งแกร่งในช่วงไตรมาส 2 เนื่องจากค่าเงินเยนอ่อนตัวลงและยอดขายกล้องดิจิตอลที่เพิ่มขึ้น
ส่วนหุ้นฮอนด้า มอเตอร์ ดีดขึ้น 7.0% หลังจากบริษัทเปิดเผยกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 38.1% ในช่วงครึ่งปีแรก อันเนื่องจากยอดขายที่สูงขึ้นในตลาดต่างประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ