จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 22, 2007 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*BT
-ธนาคารและบ.ย่อย ไตรมาส 3/50 ขาดทุนสุทธิ 2.83 พันลบ. จากการตั้งสำรองรายการพิเศษจำนวน 3,484 ลบ. คาดขายหุ้นเพิ่มทุนใหม่ 4.45 ล้านหุ้นให้ผู้ถือหุ้นเดิมแล้วเสร็จธ.ค.50
*GLOW
-ตั้ง"โกลว์ ไอพีพี 2"ทำโรงไฟฟ้าในปท.-ตปท./ซื้อหุ้นทั้งหมด"โกลว์ เหมราช"
*BAY
-ยอมรับปี 50 ยากเห็นกำไรหลังงวด 9 เดือนขาดทุนหนัก/Q4 รักษา NIM 3.23%
*QH
-ทริสเรทติ้ง คงอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่มีประกันชุดเดิมของ QH ที่ระดับ “BBB+"พร้อมทั้งจัดอันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่มีประกันในวงเงินไม่เกิน 5,000 ล้านบาทของบริษัทที่ระดับ “BBB+" ด้วยแนวโน้ม “Stable" หรือ “คงที่"
*ROJANA/RATCH/EGCO/GLOW/HEMRAJ/ITD/TOP/LOXLEY/AMATA
-ยื่นซองประมูล IPP ด้านสนพ.เผยเอกชนแห่ประมูลสูงถึง 17,000 เมกะวัตต์ สูงกว่าเป้าที่ตั้งไว้ 3.2 พันเมกะวัตต์
*BJC
-เข้าเจรจาซื้อกิจการของธุรกิจเกี่ยวกับด้านอาหาร 2-3 รายเพื่อขยายรายได้ในกลุ่มสินค้าอุปโภคและบริโภค(consumer) และล่าสุดที่ได้เข้าซื้อหุ้น 50% ในบริษัท ไทยเบเวอร์เรจ แคน ซึ่งเป็นผู้ผลิตกระป๋องอลูมิเนียมที่มีแนวโน้มธุรกิจดี คาดรายได้ปี 50 อยู่ที่ประมาณ 1.6-1.7 หมื่นล้านบาท
*SNC
-จ่อคิวเซ็นรับออร์เดอร์ใหญ่ญี่ปุ่น-สหรัฐคาดดันยอดรายได้ปีหน้าพุ่ง70% ตั้งเป้าอีก 3 ปีรายได้แตะหมื่นลบ.เร็วกว่าที่คาด
*KTB
-ไตรมาส 3/50 กำไรสุทธิลดลงเหลือ 825.1 ลบ.
*BAY
-ธนาคารและบ.ย่อย ไตรมาส 3/50 กำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 2.88 พันลบ.
*IRPC
-นสพ.ระบุ คนไออาร์พีซี ตัดพ้อผู้บริหาร หลังให้คำมั่นก่อนเข้ามาบริหารว่าไม่ทิ้งกัน ล่าสุดเตรียมเออรี่รีไทร์ 3,000 คน ภายใน 2 ปี ด้านพนักงานขับรถบรรทุกน้ำมันโดนก่อน และ ปั๊มน้ำมันทีพีไอ โดนสั่งปิดไปแล้วทั่วไปประเทศ "ปิติ"บิ๊กไออาร์พีซียันไม่มีแผนไล่พนักงานออก แต่มีโครงการสมัครใจลาออกด้วยความยินยอม 2ฝ่าย โดยให้เงินชดเชยสูง ยันเตรียมศึกษาว่าขนาดองค์กรควรมีจำนวนพนักงานเท่าไรจึงเหมาะสม ล่าสุดพนักงานสมัครใจลาออกแล้วพันกว่าคน
*TMB
-นสพ.ระบุ คลังหวังแปลงแบงก์ทหารไทย(TMB)เป็นคลีนแบงก์เตรียมตั้งสำรองครบ จ่อขายหุ้นแบงก์กรุงเทพ-ไทยพาณิชย์ออกจากพอร์ต พร้อมจำนำหุ้นรัฐวิสาหกิจ หาเงิน 7 พันล้านบาทซื้อหุ้นเพิ่มทุนรักษาสัดส่วน 26.2% ส่วนราคาหุ้นร่วงเป็นผลมาจากไดลูทชั่นหลังประกาศเพิ่มทุน มั่นใจระยะยาวเทิร์นอะราวได้แข็งแกร่ง
-นายสมใจนึก เองตระกูล ประธานกรรมการธนาคารทหารไทย กล่าวว่า หลังจากธนาคารเพิ่มทุน 3.5 หมื่นล้านบาท และได้พันธมิตรใหม่เข้ามาร่วมทุนภายในสิ้นปีนี้ ธนาคารมีแผนที่จะนำเงินเพิ่มทุนที่ได้มาตั้งสำรองหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ และทรัพย์สินรอการขาย (เอ็นพีเอ) ให้หมดเท่าที่มีอยู่ ทำให้ธนาคารไม่มีปัญหาเรื่องหนี้เสียอีกต่อไป
*RATCH
-นสพ.ระบุ สคร.เสนอปลดล็อคกองทุน"ประกันสังคม"ลุยซื้อหุ้นผลิตไฟฟ้าราชบุรี เสนอ"ฉลองภพ"2แนวทาง ไปจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลลักษณะเดียวกับกบข. หากลงทุนในบจ.ไม่ถูกนับเป็นโควตารัฐ ทำให้ RATCH ไม่กลายเป็นรัฐวิสาหกิจ หรือวิธีที่สองส่งรายชื่อหุ้นที่รัฐถือหุ้นใหญ่ให้สปส.ก่อนตัดสินใจลงทุน ด้านสปส.ตั้งเป้าซื้อหุ้นกลุ่มพลังงานไฟฟ้าหารายได้เพิ่ม
*TRT
-นสพ.ระบุ TRT จ้องเวียดนาม-อินเดียตลาดใหม่ เหตุแนวโน้มการผลิตไฟฟ้าสูง แย้มเตรียมสร้างโรงงานใหม่หากออร์เดอร์ล้น พร้อมปรับสัดส่วนลูกค้าต่างประเทศเพิ่มเป็น 40% คาดรายได้ทั้งปีเติบโตตามเป้า
*AKR
-นสพ.ระบุ AKR รุกตะวันออกกลาง เพิ่มสัดส่วนรายได้ส่งออกหม้อแปลงไฟฟ้าเป็น 20% ลั่นลูกค้ามั่นใจศักยภาพ เตรียมรับรู้จาก"เอกรัฐโซลาร์"อีก 2,000 ล้านบาท หนุนรายได้ปีหน้าโตเท่าตัวเกินกว่า 4,000 ล้านบาท
*RAIMON
-นสพ.ระบุ RAIMON เปิดแผนปีหน้าผุดโครงการริมหาด 3 แห่ง มูลค่ากว่า 1.5 หมื่นล้านบาท มัดใจลูกค้าต่างชาติ ย้ำปีนี้บริษัทสามารถล้างขาดทุนสะสม 100 ล้านบาทได้ มั่นใจอีก 4 ปี รับรู้รายได้ทั้งหมดได้
*PTTCH
-นสพ.ระบุ PTTCH ยันลอยตัวแอลพีจีไม่กระทบธุรกิจ เผยสูตรราคารับซื้อไม่ได้อิงราคาขายในประเทศประกอบกับแปลงสัดส่วนเชื้อเพลิงอื่นได้ เตรียมเพิ่มก๊าซอีเทนในการผลิต โบรกฯยังมั่นใจกำไร Q3 สูงเป็นประวัติการณ์แตะ 5 พันล้านบาท
*TFD
-นสพ.ระบุ "ไทยพัฒนาอุตสาหกรรม"รุกธุรกิจคอนโดมิเนียมรุ่ง ยอดขาย "59 เฮอริเทจ" กว่า 70% ปีหน้า เดินเครื่องผุดโครงการเพิ่มส่วนธุรกิจขายและเช่าโรงงานยังดีปีนี้คาดรายได้รวมทะลุ 854 ล้านบาท
*TWZ
-นสพ.ระบุ TWZ ร่วมเป็นพันธมิตร เอ็มลิงค์ แบ่งขายโทรศัพท์มือถือโนเกีย-โมโตโรล่า หวังดันยอดขายปีนี้ทะลุ 1.5 ล้านเครื่องตามเป้า ขณะเดียวกันเร่งปั๊มเงินจากการขายบัตรเติมเงินและซิมการ์ด ADVANC ทำยอดรายได้ 8 พันล้านบาท
*STEC
-นสพ.ระบุ แบงก์ยิ้มปล่อยกู้แอร์พอร์ตลิงค์ 1.8 หมื่นล้านบาท หาเงินไปคืนหนี้กสิกรไทย ระบุสเปคเป็นเงินกู้สั้นแค่ 1 ปี ดอกเบี้ยไม่เกิน 5% คลังค้ำประกันให้และรับภาระดอกเบี้ยเงินต้น ร.ฟ.ท. ไปหาเงินใช้เอง ส่วนเงินกู้ใหม่ 9 พันล้านส่งสำนักงานอัยการตรวจสอบสัญญา ร.ฟ.ท. กับกิจการร่วมค้าที่มีบริษัท ซิโนไทยเป็นแกนนำไม่ให้เสียเปรียบเอกชนอีก 1 เดือนเสนอครม.ใหม่
*LH
-นสพ.ระบุ "อนันต์" ฟุ้งรายได้ปีนี้ทะลุเป้า 20,000 ล้านบาท เหตุเริ่มบันทึกรายได้คอนโดมีเนียม แต่ยอมรับกำไรปีนี้ลดลง หลังราคาขายเท่าเดิม แต่ต้นทุนเพิ่ม ย้ำปีหน้าเน้นบุกตลาดคอนโดมิเนียม รับกระแสตลาดกำลังบูม
*MIDA
-นสพ.ระบุ กมล"ยืนยัน 4 โครงการที่ขายออกไปไม่กระทบอนาคตบริษัท เผยยังมีธรุกิจโรงแรมอยู่ในมืออีก 3 แห่งที่ยังไม่เปิดเผย ส่วนที่เปิดเผยแล้วเตรียมรับรู้รายได้ทันที ส่วนธุรกิจเช่าซื้อยังทรงตัวอยู่ รอลุ้นว่าต้องบันทึกกำไรขาดทุนจากบริษัทย่อย ที่เพิ่งขายออกไปหรือไม่ ส่วนวอร์แรนต์ต้องรอก.ล.ต.อนุมัติ
*DTAC
-นสพ.ระบุ ดีแทค หน้าบาน "ซิมฝาแฝด" ถูกใจลูกค้า 1 สัปดาห์ขายเกลี้ยงตลาด “ธนา" คุยเกิดกระแสเก็งกำไรราคาพุ่งจากคู่ละ 99 บาทเป็น 1,000 บาท เตรียมผลิตป้อนตลาดเพิ่มสะกัดผู้บริโภคโดนเอาเปรียบ ปลายตุลาคมขอเบอร์ใหม่เพิ่มปรับขอเป็นขอล่วงหน้า 6 เดือน เหตุกทช.มักอนุมัติไม่เต็มจำนวน ส่งผลทำการตลาดไม่เต็มที่เพราะไม่มีของขาย
*CWT
-นสพ.ระบุ ชัยวัฒนาเปรยล้างขาดทุนสะสมปลายปีนี้ เล็งใช้วิธีลดพาร์ หรือใช้ผลประกอบการแก้ปัญหา เพราะไตรมาส 3 และ 4 แนวโน้มรายได้-กำไรปรับตัวดีขึ้น ส่วนออเดอร์จีนอยู่ระหว่างทดสอบสินค้า
*TRUE
-นสพ.ระบุ ทรูมูฟ อัดโปรโมชั่นโทรคุ้มนาทีละบาททุกเครือข่าย 24 ชั่วโมง เร่งเพิ่มยอดก่อนสิ้นปีเร่งเครื่องปั๊มยอดลูกค้าให้ถึง 13 ล้านราย ระบุเป็นแพคเกจที่คุ้มค่าที่สุดตอนนี้รับไตรมาส 4 ตลาดมือถือกลับมามีสีสันอีกรอบ หลังซบเซามาตั้งแต่ต้นปี
*PTTEP
-นสพ.ระบุ ในช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนธันวาคมบริษัทจะมีการทบทวนเพิ่มงบลงทุนตามแผน 5 ปี ในช่วงปี 2550-2554 จากเดิมที่ตั้งไว้ 190,000 ล้านบาท เพราะงบลงทุนเดิมไม่ได้รวมการสำรวจและพัฒนาแปลงสำรวจในประเทศบาห์เรน ซึ่งบริษัทเป็นผู้ชนะประมูล รวมทั้งแหล่งอาทิตย์ และแหล่ง 9-2 ในเวียดนาม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ