PATKL เตรียมทำตลาดเครื่องบรรจุน้ำแข็งหลอดอัตโนมัติ-เครื่องคัดขนาดฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 29, 2007 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายปิยะ จงวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บมจ.พัฒน์กล (PATKL) เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทได้คิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ ได้แก่ เครื่องบรรจุน้ำแข็งหลอดอัตโนมัติ (Automatic Ice Packing Machine) และเครื่องคัดขนาด (Roller Grader) เพื่อเป็นทางเลือกเสริมความได้เปรียบให้ผู้ประกอบการอาหารในด้านต้นทุน ช่วยลดต้นทุนการผลิตจากการซื้อเครื่องจักรไทย ลดการนำเข้าจากต่างประเทศ และการใช้แรงงานเป็นหลัก
"คาดว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะทำรายได้ให้บริษัทถึง 10% ภายใน 3 ปีข้างหน้า" นายปิยะ กล่าว
สำหรับผลิตภัณฑ์ดังกล่าว บริษัทจะใช้กลยุทธ์การตลาดผ่านพันธมิตรเก่าเป็นหลัก พร้อมมุ่งบุกตลาดใหม่ๆ โดยการออกบูธแนะนำในงานต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ
เครื่องบรรจุน้ำแข็งหลอดอัตโนมัติ มี 2 รุ่น คือ รุ่น TIP-2OA (สำหรับกำลังผลิต 1,100-1,400 ถุงต่อชั่วโมง/สำหรับบรรจุน้ำแข็ง1-2.2 กิโล) และรุ่น TIP-O2A (สำหรับกำลังผลิต 360 ถุงต่อชั่วโมง/สำหรับบรรจุน้ำแข็ง 10-25 กิโล) นอกจากนั้นยังมีเครื่องบรรจุข้าวสารอัตโนมัติ รุ่น RP-1000A ซึ่งมีความรวดเร็วในการบรรจุ 20-50 ถุงต่อนาที
ส่วนเครื่องคัดขนาด ซึ่งมีคุณสมบัติในการคัดขนาดอาหารประเภทผัก ผลไม้ จนถึงอาหารทะเลได้ตามความต้องการ ด้วยความสามารถพิเศษคัดปรับแยกได้ 5 ขนาด ด้วยกำลังผลิต 2 ตัน/ชั่วโมง โดยขณะนี้บริษัทได้จำหน่ายเครื่องดังกล่าวให้กับบมจ.อาหารสากล (UFC) เพื่อนำไปคัดแยกข้าวโพดอ่อน
นายปิยะ กล่าวว่า เครื่องคัดขนาดเป็นผลิตภัณฑ์ที่บริษัทเข้าร่วมโครงการช่วยส่งเสริมขีดความสามารถให้กับวิศวกรไทยที่ได้รับทุนสนับสนุนจากกระทรวงวิทยาศาสตร์และสถาบันไทย-เยอรมัน(TGI) ในการวิเคราะห์ศึกษากลไกการทำงานของผลิตภัณฑ์ เพื่อนำความรู้มาต่อยอดในการผลิตเครื่องจักรและเทคโนโลยีต่าง ๆ ขึ้นใช้เองในราคาที่ถูกกว่าการนำเข้า

แท็ก (PATKL)   พัฒน์กล   ATIC  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ