"ไซแมทฯ"เล็งขาย IPO 18.75 ล้านหุ้นใน 27-29 พ.ย.,เข้าเทรด 12 ธ.ค.50

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 16, 2007 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวิชา โตมานะ หัวหน้าฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย)ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ.ไซแมท เทคโนโลยี เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"โดยคาดว่าไซแมทฯ จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 18.75 ล้านหุ้นได้ในวันที่ 27-29 พ.ย.นี้ และหากเป็นไปตามแผนก็น่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (MAI)ได้ในวันที่ 12 ธ.ค.หรืออย่างช้าไม่เกิน 14 ธ.ค.50 หลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)นับหนึ่งข้อมูลไฟลิ่งไปเมื่อ 23 พ.ค.50 แล้ว
"ราคาหุ้นที่จะขาย IPO ตอนนี้ยังไม่สรุป คาดว่าสัปดาห์หน้าถึงจะสรุปช่วงราคาขายเบื้องต้นได้ แต่การระดมทุนครั้งนี้ก็คาดว่าจะระดมทุน 100 ล้านบาทโดยประมาณ และราคาหุ้นที่จะสรุปขาย IPO คงจะต้องนำงบฯไตรมาส 3/50 มาใช้ประกอบการพิจารณากำหนดราคาขาย IPO ด้วย"ที่ปรึกษาทางการเงิน ไซแมทฯ กล่าว
ไซแมท เทคโนโลยี เป็นผู้ให้บริการจัดจำหน่ายคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่และพัฒนาโปรแกรมการใช้งานคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่แบบครบวงจร สำหรับระบบการจัดเก็บและจัดการข้อมูลภายในองค์กร ที่สามารถเชื่อมต่อกับระบบการบริหารจัดการทรัพยากรในองค์กร ของบริษัทลูกค้า โดยบริษัทฯมีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับเทคโนโลยีบาร์โค้ด และ Radio Frequency Identification(RFID) โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือบริษัทเอกชนที่ประกอบธุรกิจค้าปลีก คลังสินค้า ธุรกิจขนส่ง ธุรกิจการผลิต รวมถึงภาครัฐบาลและรัฐวิสาหกิจ
ที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวอีกว่า ธุรกิจการจัดเก็บฐานข้อมูลที่ไซแมทฯทำนี้เป็นธุรกิจที่พึ่งเริ่มต้นในประเทศไทย จึงมีโอกาสที่จะเติบโตสูง เพราะช่วยให้ลูกค้าประหยัดต้นทุน, มีการรายงานข้อมูลเป็น realtime จากการจัดฐานข้อมูล และในอนาคตถ้าธุรกิจโลจิติกส์มีการพัฒนาขึ้นมาก็จะส่งผลดีโดยตรงกับธุรกิจนี้
อย่างเช่น การบินไทยเมื่อครั้งที่ย้ายเครื่องมืออุปกรณ์ต่าง ๆ จากสนามบินดอนเมืองไปยังสนามบินหนองงูเห่า ก็ให้ไซแมทเป็นผู้จัดการระบบฐานข้อมูลในการขนย้าย หรืออย่างในสนามบินการจัดคัดแยกกระเป๋าในอนาคต จะต้องเป็นระบบ RFID เหมือนอย่างที่เกาหลี และฮ่องกงใช้กันอยู่ ซึ่งทำให้การคัดแยกกระเป๋ามีความแม่นยำสูง และโอกาสที่จะผิดพลาดก็น้อยลงไปมาก ดังนั้นจึงมองว่าไซแมทฯมีศักยภาพการเติบโตในอนาคตที่ดี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ