(เพิ่มเติม) CK คาดปี 50 รายได้ลดเหลือ 1.5-1.6 หมื่นลบ./พร้อมประมูลรถไฟฟ้าทุกสาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 12, 2007 17:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายปลิว ตรีวิศวเทย์ ประธานกรรมการ บมจ.ช.การช่าง(CK) คาดว่าปี 50 จะมีรายได้ประมาณ 1.5-1.6 หมื่นล้านบาท ซึ่งลดลงจากปีก่อน หลังจากโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ของภาครัฐชะลอไปจากปัญหาเศรษฐกิจและการเมือง 
อนึ่ง ในปี 49 บริษัทมีรายได้รวมประมาณ 2.16 หมื่นล้านบาท
บริษัทคาดว่าในปีนี้จะรับรู้รายได้จากงานในมือ(backlog)ราว 1.3-1.4 หมื่นล้านบาท จากที่มีอยู่ 2.3 หมื่นล้านบาท รวมทั้งรับรู้จากการนำบมจ.น้ำประปาไทย ซึ่งเป็นบริษัทย่อยเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในช่วงไตรมาส 4/50 ทำให้บริษัทมั่นใจว่าในปีนี้จะพลิกเป็นมีกำไรได้จากปีก่อนที่มีผลประกอบการขาดทุน
"จริงๆ แล้วในปีก่อนเราควรที่จะมีกำไรแต่เราได้มีการตั้งสำรองเป็นวงเงินจากกรณีค่าโง่ทางด่วน ทำให้ต้องตัดเป็นหนี้เสียในปี 49 แต่ในปีนี้เราเชื่อว่าจะมีกำไรเพราะได้มีการตัดขาดทุนจากหนี้ที่เกิดขึ้นไปแล้ว"นายปลิว กล่าว
สำหรับปีหน้า CK คาดหวังงานโครงการเมกะโปรเจ็คต์ของภาครัฐ โดยขณะนี้มีความพร้อมเต็มที่ในการจับมือกับพันธมิตรจากญี่ปุ่นและเยอรมันเพื่อเข้าประมูลทุกโครงการ โดยเฉพาะรถไฟฟ้าทุกเส้นทาง เบื้องต้นตั้งความหวังจะชนะประมูลไม่ต่ำกว่า 3-4 หมื่นล้านบาท จากโครงการขนาดใหญ่ที่จะเปิดประมูล 7.8 หมื่นล้านบาทในยุครัฐบาลชุดนี้
"ในปีหน้าเราน่าจะมีงานโครงการภาครัฐมากขึ้นจากปีนี้ ที่มีโครงการได้น้อย ซึ่งในปี 49 เรามีรายได้จากงานก่อสร้างที่ 1.89 หมื่นล้านบาท และเราก็พร้อมที่จะยื่นประมูลโครงการรถไฟฟ้าทุกสาย"นายปลิว กล่าว
นายปลิว กล่าวต่อว่า บริษัทได้เข้าไปซื้อซองประกวดราคารถไฟฟ้าสายสีแดงที่เปิดประมูลเป็นสายแรกแล้ว และขณะนี้การศึกษา การก่อสร้างเขื่อนน้ำบาก 1 และ 2 รวมทั้งเชื่อนไซยบุรีมีความคืบหน้า ซึ่งในส่วนของเขื่อนน้ำบากจะเริ่มเห็นการก่อสร้างได้ในครึ่งแรกปี 51

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ