จับตา ศบค.ปรับโซน-มาตรการคุมโควิด/ตัวเลขผู้ติดเชื้อวันนี้อาจลดต่ำกว่า 2 พัน/คลังปรับ GDP

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 29, 2021 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นที่ต้องจับตาวันนี้ ทุกฝ่ายพุ่งเป้าไปที่การประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ชุดใหญ่ ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์จะเป็นประธานการประชุมในช่วงบ่ายวันนี้ ว่าจะมีการยกระดับมาตรการและข้อกำหนดในกิจการ/กิจกรรมต่างๆ ตามที่ ศบค.ชุดเล็กในช่วงเช้าวันนี้ได้พิจารณา ซึ่งคาดว่าจะมีการปรับโซนพื้นที่เพื่อยกระดับมาตรการในการควบคุมดูแลการระบาดของไวรัสโควิดให้มีความเข้มข้นขึ้น โดยเฉพาะในจังหวัดที่พบการรายงานผู้ติดเชื้อใหม่ต่อวันในจำนวนที่สูง มาก ในขณะที่หลายฝ่ายจับตาว่าจะมีการประกาศล็อกดาวน์ในบางพื้นที่ เพื่อจำกัดการเดินทางเคลื่อนย้ายในบางจังหวัดด้วยหรือไม่
  • ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) แถลงสถานการณ์ประจำวันการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศและสถานการณ์ต่างประเทศ ตลอดจนประเด็นอื่นๆ ที่น่าสนใจเพิ่มเติมจากกระทรวงสาธารณสุข ขณะที่วันนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อยังไม่ยืนยันอยู่ที่ 1,871 ราย และ ยังมีผู้เสียชีวิต 10 ราย
  • กระทรวงสาธารณสุข เตรียมเปิดใช้อาคารสนามกีฬาอินดอร์สเตเดียมหัวหมาก เป็น "ศูนย์แรกรับและส่งต่อ" จะทำหน้าที่ส่งผู้ติดเชื้อไปโรงพยาบาลในสังกัดในเขตปริมณฑลกรณีเตียงใน กทม.เต็ม
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) แถลงประมาณการเศรษฐกิจไทยปี 2564 ซึ่งต้องจับตาว่ารอบนี้จะมีการปรับลดประมาณการเศรษฐกิจไทยลงจากเดิมหรือไม่ หลังจากที่เกิดการระบาดของไวรัสโควิดอย่างหนักรอบใหม่ในเดือนเม.ย. ซึ่งส่งผลกระทบในวงกว้างไปทั่วประเทศ รวมทั้งการรายงานภาวะเศรษฐกิจการคลัง มี.ค., รายงานภาวะเศรษฐกิจการคลังภูมิภาค และดัชนีความเชื่อมั่นอนาคตเศรษฐกิจภูมิภาค เดือนเม.ย.
  • ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ จัดพิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ของ บมจ. โปรเอ็น คอร์ป (PROEN)
  • บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) แถลงข่าวเปิดตัวแหล่งรวมศูนย์การค้าเสมือนจริงแห่งแรกของโลก มิติใหม่แห่งการช้อปปิ้ง ตอบโจทย์โลก DIGITAL RETAIL
  • เอสซีจี แถลงข่าวผลการดำเนินงานเอสซีจี ไตรมาสที่ 1 ประจำปี 2564
  • บมจ. บ้านปู เพาเวอร์ (BPP) แถลงข่าวหัวข้อ "เจาะลึกธุรกิจผลิตไฟฟ้าของบ้านปูเพาเวอร์ในประเทศญี่ปุ่น และทำความรู้จักกับ IGCC โรงไฟฟ้ารูปแบบใหม่ในพอร์ตฟอลิโอ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ