เอกชน 8 รายยื่นซองประมูลรถไฟรางคู่มีชื่อ CK-JTS-ITD-UNIQ-ASCON

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 4, 2007 18:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เผยมีผู้รับเหมา 8 รายจากที่มาซื้อเอกสารประกวดราคาทั้งหมด 14 ราย ลงแข่งประกวดราคาโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ มูลค่า 7,000 ล้านบาท พร้อมเปิดอีออคชั่นสิ้นเดือนต.ค.นี้
นายนคร จันทรศร รองผู้ว่าการ รฟท.เปิดเผยภายหลังการรับซองประกวดราคาโครงการก่อสร้างทางคู่ช่วงฉะเชิงเทรา-ศรีราชา-แหลมฉบังว่า มีผู้สนใจเข้ายื่นซองประกวดราคาทั้งสิ้น 8 ราย ได้แก่ 1)บมจ. อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) 2)กิจการร่วมค้า CKTU J/V มีกลุ่มบริษัทที่ร่วมจดทะเบียนคือ บมจ.ช.การช่าง (CK), บริษัท TOKYU Construction, บมจ.ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น(UNIQ)
3) กิจการร่วมค้า JNC JOINT VENTURE มีกลุ่มบริษัทที่ร่วมจดทะเบียนคือ บมจ. จัสมิน เทเลคอมซิสเต็มส์ (JTS) บริษัท นามประเสริฐก่อสร้าง จำกัด, Chon Wo Construction & Engineering Company Limited
4)กิจการร่วมค้า เอ ดี เค มีกลุ่มบริษัทที่ร่วมจดทะเบียนคือ บมจ. แอสคอน คอนสตรัคชั่น (ASCON), DYWIDAG INTERNATIONAL GmbH (Dywidag)
5)กิจการร่วมค้าซีทีเอ็ม มีกลุ่มบริษัทที่ร่วมจดทะเบียนคือ บริษัทไทยวัฒน์, บริษัท มอร์ มอเตอร์ จำกัด และบริษัท China Railway 13th Bureau Group
6)บริษัท เอ.เอส.แอสโซซิเอท เอนยิเนียริ่ง (1964) จำกัด
7) กิจการร่วมค้า ที.เอส.ซี. มีกลุ่มบริษัทที่ร่วมจดทะเบียนคือ บริษัท ไทยพีค่อน และอุตสาหกรรม จำกัด,บริษัท เสริมสงวนก่อสร้าง จำกัด และบริษัท ช.ทวีก่อสร้าง จำกัด
8)บริษัท KCT Joint Venture มีกลุ่มบริษัทที่ร่วมจดทะเบียนคือ บริษัท กรุงธนเอนยิเนียร์ จำกัด, Krung Thon Engineers Co.,Ltd.(KTE), China State Construction Engineering Corporation (CSCEC),Thai Engineer and Industry Co.,Ltd(TEC)
อย่างไรก็ตาม การประกวดราคาครั้งนี้จะไม่มีการยื่นซองเทคนิค เพราะเป็นลักษณะของการจ้างทำตามแผนคือการจ้างก่อสร้างทางรถไฟ ช่วงฉะเชิงเทรา-ศรีราชา-แหลมฉบัง ระยะทาง 78 กิโลเมตร ซึ่งหลังจากนี้ รฟท.จะนำเอกสารของผู้รับเหมาทุกรายกลับไปตรวจสอบว่ามีคุณสมบัติตรงกับที่กำหนดไว้หรือไม่
คุณสมบัติเบื้องต้น ประกอบด้วย ผลงาน ความมั่นคงทางการเงินของบริษัทที่เป็นผู้นำกลุ่มผู้ถือหุ้น และการรับรองจากสถาบันการเงินที่จะให้คำมั่นว่าจะให้การสนับสนุนตลอดการทำงานหากได้รับการคัดเลือก
"การพิจารณาคุณสมบัติของผู้เข้าประกวดราคาเป็นขั้นตอนที่ยาก เพราะเราต้องตรวจสอบอย่างละเอียดและต้องมีหลักฐานชัดเจน หากรายใดไม่ผ่านจะได้ชี้แจงได้และสามารถโต้แย้งการอุทธรณ์ได้อย่างไม่มีปัญหา คาดว่าขั้นตอนนี้จะแล้วเสร็จไม่เกิน 3 สัปดาห์ จากนั้นประมาณสิ้นเดือนตุลาคมจะเปิดให้ผู้เข้าประกวดราคาเข้ามาแข่งขันราคาผ่านการประมูลทางอิเล็กทรอนิกส์"นายนคร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ