ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าขึ้น ลุ้นเหนือ 900 รับผลดีน้ำมันพุ่ง-Fund Flow เข้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 16, 2007 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายพิชัย เลิศสุพงศ์กิจ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด บล.ธนชาต กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะยังปรับตัวขึ้นต่อเนื่องจากวานนี้ โดยดัชนีฯ มีโอกาสที่จะขึ้นเหนือระดับ 900 จุด เนื่องจากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกปรับตัวสูงขึ้นทำนิวไฮ อาจส่งผลให้หุ้นในกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมีนำตลาดได้ และกลุ่มดังกล่าวก็มีน้ำหนักการคำนวนในตัวดัชนีฯสูง อีกทั้งตลาดฯยังรับแรงหนุนจาก Fund Flow ที่ยังไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่องด้วย 
อย่างไรก็ดี ขณะนี้สัญญาณทางเทคนิคระยะสั้นได้แสดงให้เห็นว่าจะมีการพักฐานเกิดขึ้นแล้ว ดังนั้น เชื่อว่าในช่วงสั้นตลาดฯมีโอกาสผันผวนได้มากขึ้นในระหว่างเทรด ดังนั้น นักลงทุนที่ชอบเล่นหุ้นสั้น ๆ จะต้องระวังให้ดี ส่วนนักลงทุนที่เล่นระยะกลาง-ยาวยังคงถือหุ้นได้อยู่ เนื่องจากมองว่าภาพโดยรวมของตลาดฯยังคงแกว่งขึ้นได้
พร้อมให้แนวรับที่ 887 จุด ส่วนแนวต้านให้ไว้ที่ 903 จุด
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(15 ต.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,984.80 จุด ลดลง 108.28 จุด(-0.77%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,548.71 จุด ลดลง 13.09 จุด(-0.84%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,780.05 จุด ลดลง 25.63 จุด (-0.91%)
- นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 2,154.83 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน พ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 86.13 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 2.44 ดอลลาร์ โดยได้รับแรงหนุนจากความตึงเครียดใน ตะวันออกกลาง, ปัญหาเรื่องอุปทานเชื้อเพลิงฤดูหนาว และความอ่อนแอของดอลลาร์
- พาณิชย์สอบย้อนหลังต้นทุนสินค้า 13 รายการ ยันยังรับภาระต้นทุนได้ ระบุการปรับราคาไม่ใช่ทางแก้ถูกต้อง เตรียมหารือ "ผู้บริหารมาม่า" กล่อมทบทวนขอขึ้นราคา หวั่นกระทบผู้บริโภควงกว้าง "ยำยำจัมโบ้" ส่งหนังสือขอขึ้นซองละ 1 บาท คาดปรับค่าโดยสารดันเงินเฟ้อเดือนต.ค.พุ่ง 2.2%ขณะที่ผู้ประกอบการขนส่งสินค้านำเข้าส่งออกสุดอั้นขึ้นค่าขนส่ง 3-5% ดีเดย์ 1 พ.ย.
- รัฐบาลอัดฉีดงบอยู่ดีมีสุขงวดแรก 1 หมื่นล้านบาท กระจายลงจังหวัดทั่วประเทศ หวังสร้างชุมชนเข้มแข็งและยั่งยืน หนุนโครงการชาวบ้านมีส่วนร่วมตาม "แผนชุมชน" ก่อนอัดงบงวดสองอีก วงเงิน 3.5 พันล้านบาท ช่วงเดือนก.พ.-มี.ค.นี้ พร้อมปรับแนวทางดำเนินโครงการให้มีประสิทธิภาพ เน้นสร้างรายได้ให้ชุมชนช่วง 5-10 ปีข้างหน้า เผย "โคราช" ได้งบมากสุด 300 ล้านบาท ขณะที่ "พังงา" ได้น้อยสุด 119 ล้านบาท
- สถานการณ์ราคาน้ำมันในขณะนี้มีความผันผวนมาก ส่งผลให้ค่าการตลาดน้ำมันเบนซินและดีเซล เหลือเพียง 60 สต./ลิตร แต่ ปตท.ยังไม่พิจารณาปรับราคาน้ำมันในช่วงนี้ เนื่องจากเป็นห่วงว่าจะส่งผลกระทบต่อประชาชนมากเกินไป เพราะหากปรับราคาเบนซินอีกครั้ง จะขยับไปอยู่ที่ระดับ 30 บาท/ลิตร ทันที
- สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง เผยฐานะการคลังเดือน ก.ย. 2550 รัฐบาลเกินดุล 7.2 หมื่นล้านบาท ในขณะที่ ทั้งปีงบประมาณ 2550 รัฐบาลขาดดุลเงินสดรวม 1.5 แสนล้านบาท
- รมว.คลัง ได้สั่งการให้ สศค. พิจารณาร่าง พ.ร.บ.เงินตราอย่างรอบคอบทุกด้าน เพื่อที่จะเสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาได้ทันภายในวันที่ 16 ต.ค.นี้ หรืออย่างช้าในการประชุมครั้งหน้า เพราะต้องการให้เข้าสู่การพิจารณาของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ทันในรัฐบาลชุดนี้
- คลัง แฉรับภาระหนี้กองทุนฟื้นฟูฯ ตั้งแต่ออกพันธบัตรชดเชยหนี้ให้กองทุน ตาม พ.ร.ก.ปี 2541 และพ.ร.ก.ปี 2545 เป็นเงิน 1.4 ล้านล้านบาท แต่ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ลดหนี้เอฟไอดีเอฟ 1 ได้แค่ 10,000 ล้านบาท ด้วยวิธีการปรับโครงสร้าง เหตุ ธปท.มีผลการดำเนินงานขาดทุน 2 ปีติดต่อกัน พร้อมเพิ่มทางเลือกใหม่ หาก พ.ร.บ.เงินตราสะดุด เตรียมหาแนวทางเพิ่มรายได้ให้ ธปท.จากที่ขาดทุนให้กลับมาเป็นกำไรแล้วล้างหนี้เน่า
- ประธานสมาคมธนาคารไทยการันตีดอกเบี้ยเงินกู้ลงได้อีกในสิ้นปี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ