บลจ.แอสเซท พลัส เปิดขายกองทุน FIF มูลค่า 1.7 พันลบ.เน้นลงทุนตลาดเอเชีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 9, 2007 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางลดาวรรณ เจริญรัชต์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บลจ.แอสเซท พลัส เปิดเผยว่า บริษัทจะเปิดขาย IPO กองทุนเปิดกองทุนเปิดแอสเซทพลัส เอเชี่ยน สเปเชียล ซิททูเอชั่นส์ (ASP-ASIAN) ครั้งแรกในวันที่ 15-25 ต.ค.นี้ มูลค่าโครงการ 1,700 ล้านบาท ลงทุนขั้นต่ำ 5,000 บาท 
กองทุนดังกล่าว เน้นลงทุนในตลาดเอเชีย ยกเว้นญี่ปุ่น ผ่านกองทุน FDELITY เป็นกองทุนระดับ 5 ดาว มีความชำนาญสูง เนื่องจากมองว่าการลงทุนในตลาดหุ้นเอเชียมีสภาพคล่อง รวมทั้งหลักทรัพย์ที่มีแนวโน้มการฟื้นตัวของธุรกิจ มีความสามารถในการทำกำไรสูง นอกจากนี้เงินส่วนหนึ่งจะนำไปลงทุนในเงินฝากระยะสั้นหรือเทียบเท่ากับเงินสดระยะสั้นของสถาบันการเงินในต่างประเทศ
นางลดาวรรณ กล่าวว่า เศรษฐกิจเอเชียจะยังคงมีความแข็งแกร่ง ถึงแม้จะมีผลกระทบจากค่าเงินที่แข็ง และผลกระทบจากปัญหาซับไพร์มและการชะลอตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ เนื่องจากการบริโภคภายในภูมิภาคเอเชียยังคงมีอัตราการเติบโตในระดับที่สูง ทำให้การบริโภคมีมาก
สำหรับปัญหาความไม่แน่นอนของทางการเมืองของไทย คาดว่าจะมีความชัดเจนมากขึ้นหลังมีการเลือกตั้ง ซึ่งเอกชนรอดูนโยบายของรัฐบาลชุดใหม่ว่ามีนโยบายสนับสนุนการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยอย่างไร นักลงทุนอยากให้รัฐบาลชุดใหม่มีความชัดเจนด้านนโยบาย ทำงานต่อเนื่อง และมีการส่งเสริมการลงทุน
นอกจากยี้ ยังมองว่าตลาดหุ้นไทยปีหน้ายังมีความน่าสนใจ เพราะจะให้ผลตอบแทนในอัตราที่สูงกว่าการฝากเงิน หรือ พันธบัตรแม้จะมีความเสี่ยงมากก็ตาม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ