รมว.คลังเผย ING-TMB ตกลงในหลักการซื้อหุ้นเพิ่มทุนแล้วเตรียมเสนอบอร์ด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 8, 2007 16:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายฉลองภพ สุสังกร์กาญจน์ รมว.คลัง กล่าวว่า ขณะนี้ไอเอ็นจีและธนาคารทหารไทย(TMB)ได้บรรลุข้อตกลงเบื้องต้นในหลักการที่ไอเอ็นจีจะเข้ามาซื้อหุ้นเพิ่มทุน TMB แล้ว เพื่อเสนอให้คณะกรรมการบริหารของทั้งสองฝ่ายพิจารณาอนุมัติ ซึ่งคาดว่าจะเสร็จสิ้นกระบวนการภายในเดือนหน้า ก่อนที่เงินเพิ่มทุนจะเข้ามาภายใน ธ.ค.นี้ 
ส่วนไอเอ็นจีจะเข้าถือหุ้นเกิน 25% ตามที่เป็นข่าวล่าสุดหรือไม่นั้น นายฉลองภพ ไม่ยืนยัน โดยกล่าวว่า เป็นเรื่องที่จะต้องหารือในรายละเอียด รวมทั้งเรื่องราคาขายหุ้นเพิ่มทุนด้วยเช่นกัน
รมว.คลัง กล่าวว่า ฝ่ายบริหารของ TMB พร้อมด้วยตัวแทนของไอเอ็นจีเข้ามารายงานผลการเจรจาให้รับทราบแล้วว่ามีความคืบหน้าในหลายประเด็น ซึ่งในหลักการการเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนไม่มีปัญหาแล้ว และไม่ขัดกับนโยบายของภาครัฐ โดยในวันพรุ่งนี้ทางไอเอ็นจีจะนำเงื่อนไขและรายละเอียดในการเจรจาเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารเพื่อขออนุมัติในหลักการ จากนั้นในวันที่ 4 พ.ย.จะเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่ เพื่อยืนยันอย่างเป็นทางการ
ขณะที่ทางฝ่าย TMB จะมีการประชุมคณะกรรมการธนาคารในวันที่ 18 ต.ค.เพื่อพิจารณารูปแบบการเพิ่มทุนและการอนุมัติให้ไอเอ็นจีเข้ามาร่วมทุน หลังจากนั้นจะมีการประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อขออนุมัติในวันที่ 26 พ.ย. เมื่อเสร็จสิ้นขั้นตอนทุกอย่างแล้วก็คาดว่าเงินเพิ่มทุนจะเข้ามาก่อนหรือราวเดือนธ.ค.นี้
สำหรับดีบีเอสสิงคโปร์นั้น มีการแจ้งอย่างเป็นทางการแล้วว่าไม่ขอซื้อหุ้นเพิ่มทุน TMB แต่ยังจะคงฐานะเป็นผู้ถือหุ้นใน TMB ต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ