(เพิ่มเติม) APFเดินหน้าขยายลงทุนในไทย ทุ่ม 30-40 ล้านดอลล์ซื้อธุรกิจอสังหาฯ-ประกัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 11, 2007 17:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กลุ่มเอเชีย พาร์ทเนอร์ชิพ ฟันด์ กรุ๊ป (APF) ประกาศเดินหน้าขยายการลงทุนในประเทศไทยต่อเนื่อง หากดัชนีตลาดหุ้นไทยยังไม่เกินระดับ 1,600 จุดใน 3-5 ปี โดยล่าสุดตั้งเป้าจะใช้เงินลงทุนราว 30-40 ล้านเหรียญสหรัฐในการเข้าซื้อบริษัท 2 แห่งในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และประกันภัย 
นายมิทซิจิ โคโนชิตะ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร APF Group กล่าว กลุ่ม APF มีนโยบายเข้าไปลงทุนในธุรกิจที่มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี และมีกลยุทธ์ทางธุรกิจที่ไปในแนวทางเดียวกันได้
ปัจจุบัน APF มีพอร์ตการลงทุนประมาณ 800 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็น 1 แสนล้านเยน กำหนดนโยบาการลงทุนที่จะต้องให้ผลตอบแทนไม่ต่ำกว่า 15% และผลการดำเนินงานของปีที่ผ่านมา(2549)มี turnover ถึง 35 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนเม็ดเงินลงทุนในไทยที่ทาง APF ได้ลงทุนไป ณ เดือนกรกฏาคมมีจำนวนประมาณ 100 ล้านเหรียญสหรัฐ
"ทางกองทุน APF มีแผนที่จะลงทุนในตลาดไทยอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว โดยเฉพาะหากดัชนีหุ้นไทยในระยะ 3-5 ปีนี้ขยับไม่เกินระดับ 1,600 จุดก็ยังลงทุนได้ แต่ถ้าเกินก็จะพิจารณาเป็นพิเศษอีกที"นายมิทซิจิ กล่าว
ทั้งนี้ APF ยังมองว่าตลาดหุ้นไทยมีพื้นฐานดี มีการจ่ายปันผลดี และมี capital gain ที่ใช้ได้ รวมทั้งตลาดหุ้นไทยยังมีค่า P/E ต่ำแค่ 8 เท่าเท่านั้น เมื่อเทียบกับตลาดเวียดนาม ขนาดของตลาดเวียดนามจะเล็กกว่าขณะที่ค่า P/E ของตลาดเวียดนามสูงถึง 34 เท่า ดังนั้น ตลาดไทยจึงน่าสนใจกว่า ที่สำคัญนักลงทุนชาวญี่ปุ่นได้อยู่ในไทยมานานแล้ว และมีความคุ้นเคย การลงทุนจึงน่าจะไปได้ด้วยดี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ