BWG เล็งลูกค้าเพิ่มหลังรัฐจี้รง.กว่า 7พันแห่งจ้างกำจัดกากฯให้มีมาตรฐาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 25, 2007 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          BWG เชื่อมาตรการภาครัฐที่คุมเข้มให้บริษัทที่ดำเนินธุรกิจรับกำจัดกากอุตสาหกรรมกว่า 1,000 แห่งบริหารจัดการและทำลายกากพิษอย่างถูกวิธี พร้อมส่งหนังสือแจ้งโรงงานกว่า 7,000  แห่งให้เข้มงวดและรอบคอบในการจ้างบริษัทที่มีมาตรฐานมาบริการกำจัดกากอุตสาหกรรม น่าจะทำให้บริษัทได้รับประโยชน์ที่จะมีลูกค้าเพิ่มขึ้นในอนาคต 
นายสุวัฒน์ เหลืองวิริยะ กรรมการผู้จัดการ บมจ. เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน (BWG) กล่าวว่า การคุมเข้มเข้าไปถึงโรงงานอุตสาหกรรมอีกกว่า 7,000 แห่งที่ต้องร่วมรับผิดชอบ เชื่อว่าจะส่งผลบวกต่อธุรกิจของบริษัท โดยถือเป็นปัจจัยผลักดันให้มีลูกค้ามาใช้บริการ BWG มากขึ้น เนื่องจากในปัจจุบันมีโรงงานที่ดำเนินการกำจัดขยะอย่างถูกวิธีและอยู่ประมาณ 2,000 แห่งเท่านั้น คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 20% ของทั้งระบบ
ทั้งนี้ บริษัทจะให้ความสำคัญกับกิจกรรมต่างๆ ทุกกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นการคัดแยก การบำบัด การปรับปรุงคุณภาพ การวิจัยและพัฒนา (Research & Development) ด้านเทคโนโลยี ระบบการให้บริการที่รวดเร็ว ระบบการขนส่งตลอดจนเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ทันสมัยและปลอดภัย โดยการบริหารงานด้วยทีมงานมืออาชีพซึ่งมีประสบการณ์อันยาวนาน และได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 9001:2000 และ ISO 14001:2004 โดย SGS (Thailand) Limited การขยายขอบเขตการดำเนินธุรกิจ ซึ่งทำให้ผลประกอบการของบริษัทมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา
"เรื่องของมาตรฐาน ทำให้ BWG โดดเด่นขึ้นมาก็เพราะบริษัทได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 9001:2000 และ ISO 14001:2004 ตั้งแต่ปี 2548 และย้อนไปก่อนหน้านั้น ได้รับความเห็นชอบจากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในรายงาน
การวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) และได้รับอนุญาตจากกระทรวงอุตสาหกรรมให้เริ่มดำเนินการนับตั้งแต่ปี 2540 เป็นต้นมา"นายสุวัฒน์ กล่าว
ส่วนเป้าหมายในช่วงระยะเวลา 3 - 5 ปีข้างหน้า บริษัทมีเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจให้มีการเติบโตต่อไป โดยต้องการขยายการดำเนินงานให้มีขอบเขตที่กว้างขึ้น ทั้งในด้านของฐานลูกค้า และรายได้ เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาด
BWG วางแผนที่จะเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก(ไอพีโอ)จำนวน 80 ล้านหุ้น โดยจะเสนอขายใน
ช่วงปลายเดือนตุลาคม และคาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนนี้ ในหมวดบริการเฉพาะกิจ ส่วนการกำหนดราคาขายยังไม่ได้กำหนดราคาที่แน่นอน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ