บล.เคทีบีเผย รายย่อยสนใจซื้อหุ้น MILL มากกว่าที่จัดสรรให้ 50 ล้านหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 29, 2007 12:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายชูพงษ์ ธนเศรษฐกร กรรมการผู้จัดการ บล.เคทีบี ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ.มิลล์คอนสตีลอินดัสทรีส์ (MILL) เปิดเผยถึงการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 100 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 2.90 บาทนั้น ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเกินกว่าที่คาดไว้อย่างมาก
“บริษัทฯ พอใจอย่างยิ่งกับผลตอบรับที่ได้จากนักลงทุนรายย่อยที่ให้ความสนใจในหุ้นของ MILL และเข้ามาจองซื้อเป็นจำนวนมากราย ผ่านบล. เคทีบี จำกัด ในฐานะแกนนำการจัดจำหน่ายและผู้ร่วมจัดจำหน่ายอีก 6 แห่ง " นายชูพงษ์กล่าว
สำหรับสัดส่วนการจัดจำหน่ายหุ้นนั้นได้เสนอขายให้นักลงทุนทั่วไปจำนวน 50 ล้านหุ้น และเสนอขายต่อผู้มีอุปกระคุณของบริษัทจำนวน 50 ล้านหุ้น ทั้งนี้ให้เป็นไปตามดุลยพินิจของผู้จัดการการจัดหน่าย
หุ้นที่เสนอขาย จำนวน 100 ล้านหุ้น คิดเป็น 25% ของทุนจดทะเบียน โดยปัจจุบัน MILL มีทุนจดทะเบียน 400 ล้านบาท มีมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท
ด้านนายสิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการผู้จัดการ บมจ. มิลล์คอนสตีลอินดัสทรีส์ (MILL) กล่าวว่า ที่นักลงทุนจองหุ้น MILL เข้ามาเป็นจำนวนมากนั้น คงเป็นเพราะมองเห็นโอกาสในการเติบโตของบริษัทฯ ซึ่งมีรายได้จากขายเติบโตต่อเนื่อง ประกอบกับความสามารถในการขยายตลาดได้อย่างต่อเนื่องบวกกับการดำเนินกลยุทธ์ในเชิงรุก โดยเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ เพื่อเพิ่มฐานลูกค้าให้มากขึ้น
สำหรับเงินที่จะได้จากการระดมทุน 290 ล้านบาท จะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนแทนเงินกู้ ประมาณ 80% และอีก 20% ใช้พัฒนาเครื่องจักร เพื่อทำให้ความสามารถในการทำกำไรสุทธิสูงขึ้น
นอกจากนี้แล้ว ยังมีปัจจัยสนับสนุนจากการที่กรมการค้าภายในจะเสนอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์อนุมัติปรับขึ้นราคาแนะนำขายเหล็กเส้นและเหล็กแผ่น ประจำเดือนพฤศจิกายน 2550 ตามข้อเสนอของผู้ผลิตและนำเข้าเหล็กในประเทศ ที่ยื่นขอปรับราคาผลิตภัณฑ์เหล็กในประเทศ เพราะต้นทุนการผลิตเพิ่มขึ้นกิโลกรัมละ 2-3 บาท จากการปรับขึ้นราคาของวัตถุดิบโดยเฉพาะสินแร่เหล็ก ที่ปรับขึ้นตามราคาน้ำมัน ประกอบกับความต้องการใช้เหล็กในตลาดโลกเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปในไม่ช้านี้ ก็จะส่งผลดีต่อบริษัทด้วย
อย่างไรก็ตาม การปรับขึ้นราคาดังกล่าว อาจเป็นการทยอยปรับขึ้นจนกว่าจะเท่ากับราคาต้นทุนการผลิตที่เพิ่มขึ้น เพื่อไม่ให้กระทบผู้บริโภค

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ