(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์ก: แรงขายทำกำไร ถ่วงดาวโจนส์ปิดลบ 22.28 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 9, 2007 06:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดขยับลงท่ามกลางการซื้อขายที่ซบเซาเมื่อคืนนี้ (8 ต.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากที่ตลาดพุ่งขึ้นแข็งแกร่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และจากการที่นักลงทุนชะลอการทำโพสิชั่นก่อนที่บริษัทหลายแห่งจะเปิดเผยผลประกอบการ
สำนักข่าวเอพีรายงานว่า ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ขยับลง 22.28 จุด หรือ 0.16% ปิดที่ 14,043.73 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 รูดลง 5.01 จุด หรือ 0.32% ปิดที่ 1,552.58 จุด แต่ดัชนี Nasdaq ดีดขึ้น 7.05 จุด หรือ 0.25% ปิดที่ 2,787.37 จุด
ปริมาณการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กมีอยู่ประมาณ 851 ล้านหุ้น มีจำนวนหุ้นลบมากกว่าหุ้นบวกในอัตราส่วน 2 ต่อ 1 ส่วนปริมาณการซื้อขายในตลาด Nasdaq มีอยู่ประมาณ 1.53 พันล้านหุ้น
นายไรอัน เดทริค นักวิเคราห์ด้านเทคนิคการซื้อขายหลักทรัพย์จากบริษัทเชฟเฟอร์ส อินเวสท์เมนท์ รีเสิร์ช กล่าวว่า "ตลาดพันธบัตรสหรัฐปิดทำการเนื่องในวันโคลัมบัส และในขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลเศรษฐกิจใหม่ๆเข้ามาชี้นำตลาด นักลงทุนจึงมีท่าทีระมัดระวังก่อนที่บริษัทเอกชนจะเปิดเผยผลประกอบการประจำไตรมาส 3 โดยบริษัทอัลโค อิงค์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตโลหะอลูมิเนียมรายใหญ่ของสหรัฐ จะเปิดเผยผลประกอบการในวันอังคาร"
"ตัวเลขผลประกอบการไตรมาส 3 จะสะท้อนให้เห็นว่าบริษัทหลายแห่งประสบความยากลำบากอย่างไรบ้าง โดยเฉพาะบริษัทการเงินและบริษัทอสังหาริมทรัพย์ หลังจากเกิดวิกฤตการณ์ในตลาดซับไพรม์และตลาดสินเชื่อของสหรัฐ นอกจากนี้ ผลประกอบการไตรมาส 3 จะสามารถบ่งชี้แนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 4 ด้วย" นายเดทริคกล่าว
นักลงทุนส่วนใหญ่จับตาดูรายงานการประชุมประจำวันที่ 18 ก.ย.ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันอังคาร ซึ่งในการประชุมครั้งนี้เฟดได้สร้างความประหลาดใจด้วยการประกาศลดอัตราดอกเบี้ยลงถึง 0.50%
หุ้นกูเกิลพุ่งขึ้น 2.6% ปิดที่ระดับ 609.62 ดอลลาร์ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ราคาหุ้นกูเกิลปิดพุ่งขึ้นเหนือระดับ 600 ดอลลาร์ อันเนื่องมาจากการคาดการณ์ที่ว่าผลประกอบการไตรมาส 3 ของบริษัทจะแข็งแกร่งเกินคาด
ขณะที่หุ้นบิสิเนส อ็อบเจ็คส์ เอสเอ ดีดขึ้น 15% หลังจากมีข่าวว่าบริษัทเอสเอพี เอจี ซึ่งเป็นบริษัทซอฟท์แวร์ของเยอรมนี จะเสนอซื้อหุ้นในบิสิเนส อ็อบเจ็คส์ เอสเอ มูลค่า 6.79 พันล้านดอลลาร์
ส่วนหุ้นเอ็กซอน โมบิล คอร์ปและหุ้นเชฟรอน คอร์ป ดิ่งลง หลังจากราคาน้ำมันดิบในตลาดนิวยอร์กปรับตัวลง 2.20 ดอลลาร์ แตะระดับ 79.02 ดอลลาร์/บาร์เรล โดยการแข็งค่าขึ้นของสกุลเงินดอลลาร์เป็นปัจจัยสำคัญที่กดราคาน้ำมันลง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ