SIAM พุ่ง9.22%โบรกชี้เก็งงบQ1/51ออกมาดี คาดทยอยส่งมอบงานอินโดฯ-ครุภัณฑ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 4, 2007 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น SIAM ราคาพุ่ง 9.22% อยู่ที่ 4.74 บาท เพิ่มขึ้น 0.40 บาท เมื่อเวลา10.23 น.โดยเปิดตลาดที่ 4.38 บาท ราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 4.88 บาท และราคาปรับลงต่ำสุดที่ 4.38 บาท
นักวิเคราะห์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า หุ้น SIAM ราคาพุ่งเช้านี้ น่าจะเป็นการคาดการณ์ผลประกอบการไตรมาส 1 (ก.ค.-ก.ย.) งวดปี 51 ออกมาดี เพราะจะมีการเริ่มส่งมอบงานตู้ฉุกเฉินไปอินโดนีเซียที่ชนะประมูลมา 2,100 ตู้ น่าจะเริ่มทยอยส่งมอบตั้งแต่ไตรมาส 1 นี้เป็นต้นไป ก็อาจจะเห็นตัวเลขในงบดีขึ้นมาทั้งใน qoq และ yoy จากปีที่แล้วทั้งปีไม่มีงานโปรเจกต์ประเภทนี้เข้ามาเลย รวมถึงงานครุภัณฑ์ที่ศูนย์ราชการที่ชนะประมูล ก็คาดว่าจะเริ่มทยอยส่งมอบเช่นกัน
"โปรเจกต์นี้ถือเป็นโปรเจกต์พิเศษที่ปีที่แล้วไม่มี 2 โปรเจกต์นี้รวมกันประมาณ 1,100 ล้านบาท แต่จะส่งมอบมากน้อยแค่ไหนยังไม่ได้ทำประมาณการแต่จะเริ่มเห็นเข้ามาในงบไตรมาส 1 นี้" นักวิเคราะห์ กล่าว
นอกจากนี้ ยังมีงานที่บริษัทยื่นประมูลไปแล้วจำพวกตู้ฉุกเฉินอาจจะมีการทยอยประกาศเพิ่มเช่นกัน เพราะบริษัทได้ยื่นไปจำนวนมาก อาจจะเป็นการคาดการณ์ว่าจะได้เพราะได้มาหลายรอบแล้ว โดยล่าสุดได้มาอีก 2,100 ตู้ คิดว่าไตรมาส 1 ถ้ามีรายการพิเศษเหล่านี้เข้ามาน่าจะดีกว่าปีที่แล้วในแต่ละไตรมาส ที่เฉลี่ยไตรมาสละ 50 ล้านบาท ซึ่งเป็นฐานรายได้ปกติถ้าเป็นธุรกิจเดิมๆ แต่ถ้ามีโปรเจกค์เพิ่มเข้ามาก็จะดี
แนะนำซื้อให้ราคาเป้าหมาย 5.90 บาท
ด้านบล.แอ๊ดคินซัน ระบุว่า หุ้น SIAM ครึ่งหลังแนวโน้มรายได้และกำไรกระฉูด เพราะรับรู้งานติดตั้งให้ กทม.รวมทั้งที่อินโดฯด้วย โดยคาดว่าจะมีกำไรสัก 500 ล้านบาท
พร้อมระบุว่า ราคาเพียงเท่านี้หากจ่ายปันผลได้ใกล้เคียงปีก่อนจะทำให้เป็นหุ้นที่มีอัตราตอบแทนเงินปันผลเด่นเป็นสง่า 8-9% ในงวดสิ้นปีเลยทีเดียว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ